สนง.สมุทรศาสตร์สหรัฐคาดเฮอร์ริเคนจ่อถล่มสหรัฐ 7-10 ลูกในปี้นี้

ข่าวต่างประเทศ Friday August 5, 2011 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NOAA) คาดการณ์ว่า ฤดูเฮอร์ริเคนแอตแลนติกในปีนี้จะก่อให้เกิดพายุที่มีการตั้งชื่อ 14-19 ลูก ซึ่งในจำนวนนี้จะมีพายุ 7-10 ที่ทวีความรุนแรงเป็นพายุเฮอร์ริเคน

ในรายงานพยากรณ์อากาศล่าสุดสำหรับฤดูเฮอร์ริเคนแอตแลนติกในปีนี้ ศูนย์พยากรณ์สภาวะอากาศของ NOAA ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์จำนวนพายุขึ้นจากที่เคยคาดการณ์ไว้ในรายงานเดือนพฤษภาคมว่า จะเกิดพายุโซนร้อน 12-18 ลูก ซึ่งในจำนวนนี้จะมีพายุ 6-10 ลูกที่ทวีกำลังเป็นเฮอร์ริเคน และ 3-6 ลูกจะยิ่งทวีความรุนแรงเป็นเฮอริเคนขนาดใหญ่

“NOAA เตือนว่า เฮอร์ริเคนจะก่อตัวขึ้นอย่างรุนแรงในชั้นบรรยากาศและบริเวณมหาสมุทรแอตแลนติกระหว่างเดือนสิงหาคมไปจนถึงเดือนตุลาคม" เจอร์รี เบลล์ หัวหน้านักพยากรณ์เฮอร์ริเคนประจำฤดูกาลให้สัมภาษณ์ที่ศูนย์พยากรณ์สภาวะอากาศ “พายุที่จะมีไปจนถึงเดือนตุลาคมนี้จะก่อนตัวขึ้นถี่และรุนแรงกว่าที่เราได้พบเจอมาตลอดฤดู"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ฤดูเฮอร์ริเคนแอตแลนติกอยู่ในช่วงเวลาระหว่างวันที่ 1 มิถุนายนถึง 30 พฤศจิกายน และก่อให้เกิดพายุโซนร้อนขึ้นแล้ว 5 ลูก คือ อาร์ลีน เบรต ซินดี ดอน และเอมิลี โดยสัปดาห์นี้เจ้าหน้าที่จับตาดูพายุเอมิลี ซึ่งกำลังก่อตัวขึ้นเรื่อยๆและกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่สหรัฐอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ