รมช.คลัง สั่งการกรมธนารักษ์ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมโรงกษาปณ์

ข่าวทั่วไป Wednesday October 12, 2011 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง ซึ่งกำกับดูแลงานกรมธนารักษ์ ได้สั่งการให้กรมธนารักษ์ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามสถานการณ์ และเตรียมแผนรองรับเหตุการณ์ป้องกันการเกิดน้ำท่วมโรงกษาปณ์ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี บริเวณคลองรังสิต 1 เพื่อไม่ให้กระทบการผลิตเหรียญกษาปณ์หมุนเวียนออกสู่ระบบเศรษฐกิจ

นายนิพิฐ อริยวงศ์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาการประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมในบริเวณโรงกษาปณ์ เพื่อเตรียมป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นให้จัดเตรียมกระสอบทราย อิฐบล็อก เพื่อทำแนวกั้นน้ำสูงเกินกว่า 1 เมตร โดยจะทำแนวป้องกัน 2 ชั้น ชั้นแรกเป็นการปิดกั้นตามแนวกำแพงรอบๆ โรงกษาปณ์ โดยเฉพาะด้านหลังซึ่งติดคลองรังสิต 1 ที่ขณะนี้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และชั้นที่ 2 จะกั้นพื้นที่ตัวโรงงานทั้งหมดเพื่อป้องกันเครื่องจักร เหรียญตัวเปล่า และอุปกรณ์ในการผลิตเหรียญ ซึ่งมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า1,000 ล้านบาท

นายนิพิฐ กล่าวตอนท้ายว่าจากแผนป้องกันดังกล่าวมั่นใจว่ากรมธนารักษ์สามารถรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวได้ ซึ่งจะทำให้การผลิตเหรียญกษาปณ์หมุนเวียนยังดำเนินได้อย่างต่อเนื่อง และมีเพียงพอต่อความต้องการในระบบเศรษฐกิจอย่างแน่นนอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ