กทม.เร่งเสริมแนวกระสอบทราย-ยกระดับถ.เลียบคลองสอง-ถ.สายไหม

ข่าวทั่วไป Monday October 17, 2011 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ในวันนี้ กทม.จะเพิ่มความสูงแนวป้องกันคลองหกวาอีก 20 ซม. รวมเป็น 50 ซม. และเพิ่มความยาวอีก 1 กม. โดยทีมวางกระสอบทรายจากหลักหก เลียบคลองรังสิต ซึ่งดำเนินการเสร็จแล้ว จะมาช่วยวางแนวกระสอบทรายบริเวณคลองหกวา เขตสายไหม

นอกจากนี้ จะยกระดับถนนเลียบคลองสอง สูงขึ้นอีก 30 ซม. ระยะทาง 1.25 กม. และบริเวณถนนสายไหม 85 สูงขึ้น 30 ซม. ระยะทาง 1.5 กม. ส่วนพื้นที่ฝั่งตะวันออกได้เพิ่มกระสอบทรายอีก 6 แสนใบ

"แม้ขณะนี้สถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ จะยังไม่วิกฤต แต่ก็ยังไม่ปลอดภัย จะต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่เขตสายไหม และดอนเมือง" ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

อย่างไรก็ตาม เวลา 14.00 น. ผู้ว่าฯ กทม.จะลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจการปฏิบัติงานของอาสาสมัครช่วยบรรจุทราย ณ ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะ 4 ถ.เพชรเกษม เขตบางแค จากนั้นจะเดินทางไปตรวจพื้นที่บริเวณคลองสอง และคลองระพีพัฒน์ เพื่อเตรียมประเมินสถานการณ์และแผนการรับมือน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ต่อไป

สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุด ปริมาณน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนพระราม 6 อยู่ที่ 4,238 ลบ.ม./วินาที ลดลงจากเมื่อวาน 36 ลบ.ม./วินาที ส่วนน้ำทะเลหนุนสูงเมื่อเวลา 9.59 นาทีอยู่ที่ระดับ 1.08 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณปากคลองตลาดเมื่อเวลา 7.00 น. วัดได้ 1.56 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งต่ำกว่าคันกั้นน้ำ 1.24 เมตร ส่วนระดับน้ำในคลองสายต่างๆ อยู่ในภาวะปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ