กทม.เสริมแนวคันกั้นน้ำบริเวณรพ.ศิริราช-พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ

ข่าวทั่วไป Thursday October 20, 2011 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า กทม.ได้ทำการเสริมแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมบริเวณท่าน้ำเพิ่มเป็น 2.8 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง เพื่อป้องกันระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาที่อาจล้นเข้าท่วมพื้นที่ดังกล่าว พร้อมทั้งได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำและจัดเจ้าหน้าที่หน่วยเบสท์เฝ้าระวังพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง หากประเมินสถานการณ์แล้วอยู่ในระดับไม่ปลอดภัย สามารถเสริมแนวป้องกันให้สูงขึ้นอีกได้ตลอดเวลา

ขณะเดียวกันเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 ต.ค.) โรงพยาบาลศิริราช ร่วมกับ สำนักงานเขตบางกอกน้อย ได้ทำการเสริมแนวป้องกันบริเวณโดยรอบโรงพยาบาล โดยนำถุงปูนมาวางเรียงนอกกำแพงโรงพยาบาล ความสูง 1.20 เมตรจากระดับผิวจราจร รวมระยะทาง 200 เมตร เพื่อป้องกันน้ำจากภายนอกเอ่อล้นท่วมพื้นที่โรงพยาบาล และขณะนี้ได้ดำเนินการเสร็จแล้ว เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในการป้องกันพื้นที่บริเวณดังกล่าวมากขึ้นเนื่องด้วยเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า แม้สถานการณ์น้ำในขณะนี้ยังทรงตัว เนื่องจากปริมาณฝนลดลง แต่จะต้องเตรียมรับมือจากระดับน้ำทะเลที่จะหนุนสูงอีกครั้งช่วงปลายเดือน ต.ค.ไปจนถึงต้นเดือน พ.ย.54 รวมถึงเฝ้าระวังน้ำปริมาณน้ำทางตอนเหนือที่จะไหลเข้าสู่กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม กทม.ได้ประตูระบายน้ำทุกบาน โดยที่ประตูระบายน้ำคลองสองเปิดที่ระดับ 1 เมตรเพื่อระบายน้ำที่ไหลทางตอนเหนือจากนวนคร ส่วนประตูระบายน้ำทวีวัฒนาคลองมหาสวัสดิ์เปิด 80 เซนติเมตร เพื่อระบายน้ำจากนนทบุรีและพื้นที่ด้านตะวันตก ซึ่งปริมาณน้ำยังไหลผ่านได้ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ