(เพิ่มเติม) ผู้ว่าฯ กทม. ยันสถานการณ์คลองส่วนใหญ่ยังปกติ-เร่งระบายน้ำเต็มสูบ

ข่าวทั่วไป Friday October 21, 2011 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. แถลงสถานการณ์น้ำขณะนี้ว่า คลองส่วนใหญ่ยังปกติ และเปิดประตูน้ำทุกประตูแล้ว กทม.เปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา1เมตร คลองสองเปิด 1.2 เมตร และเร่งการระบายน้ำเต็มสูบ

พร้อมระบุว่า ต้องเฝ้าระวังน้ำแถบบางบัวทอง นครปฐม และคลองมหาสวัสดิ์ แต่ขณะนี้ห่วงคลองประปาที่สุด น้ำยังไม่ลด จะทำให้ประชาชนหลักสี่ดอนเมืองเดือดร้อน

ก่อนหน้านี้ ได้เตือน 9 พื้นที่ (ดอนเมือง หลักสี่ บางเขน สายไหม ลาดกระบัง มีนบุรี หนองจอก คลองสามวา และคันนายาว) ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ด้านสำนักระบายน้ำ กทม. สรุปสถานการณ์น้ำประจำวันที่ 21 ต.ค. เวลา 07.00 น. ภาพรวมสถานการณ์น้ำใน กทม. เฝ้าระวังน้ำทุ่ง และคอยติดตามเป็นระยะๆ เฝ้าระวังเขตดอนเมือง หลักสี่ บางเขน สายไหม ลาดกระบัง คันนายาว มีนบุรี คลองสามวา หนองจอก ระดับน้ำคลองสามเสนช่วงเชื่อมต่อคลองประปา ระดับต่ำกว่าสันเขื่อน 1.81 เมตร น้ำในคลองประปาไหลสู่คลองสามเสนในอัตราต่ำกว่าที่คาด และยังมีประชานจำนวนมาก รอความช่วยเหลือ

ส่วนระดับน้ำในคลองต่างๆ (เปรียบเทียบ 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา) ระดับน้ำชายแดนกรุงเทพด้านเหนือ (คลองพระยาสุเรนทร์ คลองสิบสามน้ำทรงตัว และคลองสองน้ำเพิ่มขึ้น 2 ซม. ระดับน้ำชายแดนกรุงเทพด้านตะวันตก ระดับน้ำในคลองทวีวัฒนา (ด้านนอก) ระดับ 1.89 เมตรเมตรระดับทะเลปานกลาง ลดลง 1 ซม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ