กทม.ร่วมระบายน้ำออกจากคลองประปา 5 ทาง,ผู้ว่าฯตรวจน้ำล้นศิริราช

ข่าวทั่วไป Saturday October 22, 2011 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(ผู้ว่าฯ กทม.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในคลองประปา ว่า ขณะนี้มีการระบายน้ำออกจากคลอง 5 ทาง โดย กทม.ช่วยเร่งระบายน้ำออก 4 ทางลงแม่น้ำเจ้าพระยา และอีกทาง คือ การประปานครหลวง(กปน.) ส่งน้ำเข้าโรงผลิต ซึ่ง กทม. ร่วมกับ กปน.คำนวณปริมาณน้ำที่ระบายออกต่อวัน หากยังไม่สามารถลดระดับลงได้จะหาวิธีอื่นเพื่อระบายเพิ่มให้น้ำลดลงโดยเร็วทันกับน้ำใหม่ที่จะเข้ามาอีก

หลังจากนั้น ได้ไปตรวจแนวคันกั้นน้ำที่โรงพยาบาลศิริราช เนื่องจากได้รับรายงานว่ามีน้ำที่ระบายออกจากคลองประปา ผ่านประตูโรงพยาบาลศิริราช เขตพระนคร และเขตริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ผู้ว่าฯ กทม. ยังกล่าวอีกว่า ตนได้ลงพื้นที่ตรวจศูนย์พักพิงชั่วคราวที่โรงเรียนวัดดอนเมือง และโรงเรียนวัดประชาอุทิศ โดยได้ชี้แจงแก่ผู้ประสบภัยที่อพยพเข้าอยู่ในศูนย์ถึงสถานการณ์น้ำและการแก้ปัญหาที่ กทม. ร่วมกับ กปน.ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ โดย กปน.จะแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยใช้แผ่นพลาสติกไปปิดรอยรั่วแบริเออร์ตลอดแนวคลองประปา ยืนยันว่าวันนี้ระดับน้ำในคลองประปาจะลดลง ขอให้ประชาชนวางใจว่า กทม.จะทำให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ ประชาชนที่อพยพจากโรงเรียนวัดเวฬุวราราม มีความกังวัลใจในเรื่องสถานที่รองรับของ กทม.ว่าจะเพียงพอสำหรับผู้อพยพในเขตดอนเมืองและหลักสี่หรือไม่ เนื่องจากสถานการณ์น้ำที่ยังคงไหลเข้าพื้นที่อยู่ตลอดเวลา ซึ่งตนได้ชี้แจงว่า กทม.ได้เตรียมศูนย์อพยพรองรับอยู่ทั่วพื้นที่ กทม. นอกจากนี้ยังมีศูนย์ของ ศปภ.ที่รองรับประชาชนได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ