รมว.กลาโหม ห่วงคลองประปา-เปรมประชากร-สามเสนหวั่นน้ำล้นเข้า กทม.ชั้นใน

ข่าวทั่วไป Sunday October 23, 2011 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการทำงานของกองทัพกับการช่วยเหลือสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ว่า จากที่ได้รับแจ้งเหตุพนังกั้นน้ำบริเวณคลองรังสิตพังลงบางส่วนเมื่อคืนนี้ ทำให้น้ำไหลเข้าสู่คลองเปรมประชากร ตนเองได้ประสานกำลังทหาร จัดหาเกเบรียล จากจังหวัดสระบุรีและจังหวัดชลบุรี ไปวางเป็นแนวคันกั้นน้ำแล้ว พร้อมประสานกรุงเทพมหานคร ไม่ให้ปล่อยน้ำเข้าสู่คลองเปรมประชากรเพิ่มเติม ทำให้น้ำที่เอ่อล้นลดลง ขณะเดียวกันให้ดูแลพื้นที่คลองปะปาและคลองเปรมประชากร คลองสามเสน เต็มกำลัง และยืนยันคลองสามเสนยังไม่แตก รวมถึงดูแลแนวทางน้ำของคลองเปรมประชากร ที่มีความยาวไปจนถึงคลองผดุงกรุงเกษม เนื่องจากผ่านสถานที่สำคัญหลายแห่งในกรุงเทพมหานคร

หากมีการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตนเองในฐานะผู้ปฏิบัติจะทำสายบัญชาการสั้นลง พร้อมจะรับคำสั่งของรัฐบาล ส่วน พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 มาตรา 31 ที่รัฐบาลบังคับใช้ ถือว่ามีความเหมาะสม เนื่องจากทำให้การรวมศูนย์และการทำงานทำได้สะดวกขึ้น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวด้วยว่า กรณีมีการร้องเรียนพบสารซัลเฟอร์ไดออกไซด์ ในพื้นที่อุตสาหกรรมลาดกระบังนั้น ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว และไม่พบสารดังกล่าวแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ