"ต่อพงษ์"ยันไม่ทอดทิ้งผู้ป่วยในพื้นที่ประสบภัยที่ส่งไปรักษานอกพื้นที่

ข่าวทั่วไป Friday October 28, 2011 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รมช.สาธารณสุข ยืนยันรัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งผู้ป่วยในพื้นที่ประสบอุทกภัยที่ส่งตัวไปดูแลรักษาต่อยังโรงพยาบาลข้างเคียงหรือต่างจังหวัด โดยจะการดูแลรักษาเป็นอย่างดี และเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ

"กระทรวงสาธารณสุขได้ให้การดูแลรักษาเป็นอย่างดี และเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ไม่มีการทอดทิ้งอย่างเด็ดขาด" นายต่อพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงฯ ได้ให้โรงพยาบาลในจังหวัดราชบุรีสำรองเตียงเพื่อรับผู้ป่วยจากพื้นที่น้ำท่วมไว้จำนวน 350 เตียง ขณะนี้ได้รับผู้ป่วย ซึ่งส่วนใหญ่ส่งมาจากโรงพยาบาลในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม รวมทั้งกรุงเทพฯ รวม 110 ราย กระจายอยู่ในโรงพยาบาล 7 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลราชบุรี 36 ราย โรงพยาบาลบ้านโป่ง 30 ราย โรงพยาบาลโพธาราม 9 ราย โรงพยาบาลดำเนินสะดวก 31 ราย โรงพยาบาลเจ็ดเสมียน 1 ราย โรงพยาบาลบางแพ 1 ราย และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชบ้านบึง 2 ราย

ผู้ป่วยที่ถูกส่งตัวไปรักษา ได้แก่ ทารกแรกเกิดที่มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบ โรคกระดูกและข้อ เนื้องอกในสมอง โรคมะเร็ง โรคถุงลมปอดโป่งพอง เป็นต้น ซึ่งทางโรงพยาบาลได้จัดเตรียมที่พักเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับญาติผู้ป่วยด้วย

นอกจากนี้ จังหวัดราชบุรีได้มีจัดตั้งศูนย์พักพิงจำนวน 23 ศูนย์ รองรับผู้อพยพได้กว่า 5,000 คน ขณะนี้มีผู้อพยพลงทะเบียนเข้าไปแล้ว 485 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ