มธ.ออกแถลงการณ์ปิดศูนย์พักพิงฯแจงผลการทำงาน-ส่งมอบเงินและสิ่งของบริจาค

ข่าวทั่วไป Friday October 28, 2011 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล ผู้อำนวยการศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ออกแถลงการณ์ฉบับสุดท้าย เรื่อง การปิดศูนย์และการดำเนินการเรื่องเงินและของบริจาค โดยระบุว่า จากการที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้เปิดศูนย์พักพิงให้กับผู้ประสบอุทกภัยได้เข้ามาพักพิงที่ศูนย์รังสิต โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.54 แต่เนื่องมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตต้องประสบกับอุทกภัยตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.54 ทำให้ศูนย์พักพิงธรรมศาสตร์ฯ ต้องส่งผู้พักพิงไปยังศูนย์พักพิงแห่งอื่นในวันที่ 24-25 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งบัดนี้การส่งต่อผู้พักพิงได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ หลังจากได้ดำเนินการมาทั้งสิ้น 18 วัน ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จึงขอแถลงปิดศูนย์ฯ และขอแถลงให้สื่อมวลชนและสาธารณชนได้ทราบถึงการเนินการเกี่ยวกับของบริจาคและเงินบริจาคที่เหลือ ดังต่อไปนี้

1.เงินบริจาค ทั้งโดยการโอนเงินเข้าบัญชีกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และการบริจาคเป็นเงินสด มียอดรวมทั้งสิ้น 6,289,867 บาท ซึ่งศูนย์พักพิงธรรมศาสตร์ฯ ได้ใช้จ่ายในการดำเนินการที่จำเป็นไปทั้งสิ้น 680,943 บาท และได้ตั้งงบประมาณไว้ในเบื้องต้นจำนวน 500,000 บาท สำหรับใช้ในการซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ที่ยืมมาใช้แล้วเกิดความเสียหายหรือสูญหาย เช่น เครื่องปั่นไฟ นั่งร้านทำสะพาน ตู้แช่ รถสุขา เรือ และอื่นๆ ดังนั้น คงเหลือเงินบริจาคเป็นจำนวน 5,108,924 บาท

2.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะมอบเงินบริจาคจำนวนหนึ่งให้กับหน่วยงานที่ตั้งศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยที่รับผู้พักพิงจากศูนย์พักพิงธรรมศาสตร์ฯ ไปพักพิงต่อ ได้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) จำนวน 2 ล้านบาท สำหรับการดำเนินการศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยราชมังคลากีฬาสถาน และจะมอบให้กับค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี จำนวน 5 แสนบาท ส่วนเงินบริจาคที่เหลือคือ 2,608,924 บาท จะใช้ในการดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยต่อไป และจะให้นักศึกษาไปดำเนินการฟื้นฟูชุมชนหลังน้ำลดดังที่ได้ประกาศไว้

3.สำหรับของบริจาคที่เป็นข้าวสารอาหารแห้งและของใช้ต่างๆ ศูนย์พักพิงธรรมศาสตร์ฯ ได้ดำเนินการส่งมอบให้กับศูนย์ต่างๆ และหน่วยงานต่างๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย รวมถึงการนำไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยโดยตรง เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ดังนี้

  • สถานีตำรวจภูธรอำเภอคลองหลวง ข้าวสารอาหารแห้งและถุงยังชีพจำนวน 2 คันรถหกล้อ
  • ค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี ข้าวสารอาหารแห้งและของใช้จำนวน 6 คันรถยีเอ็มซี
  • ศูนย์พักพิงราชมังคลากีฬาสถาน เครื่องครัว อุปกรณ์ทำครัว และวัตถุดิบในการทำครัว
  • กองทัพธรรม ข้าวสารและอาหารแห้งประมาณ 2 ตัน สำหรับช่วยประชาชนที่บางบัวทอง
  • ชุมชนในอำเภอวังน้อย จังหวัดอยุธยา ข้าวสารอาหารแห้งจำนวนหนึ่งคันรถสิบล้อ
  • ศูนย์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ละหนึ่งคันรถยีเอ็มซี
  • ผู้ประสบอุทกภัยรอบๆ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถุงยังชีพ 1,000 ถุง และข้าวสารอาหารแห้งประมาณ 1 ตัน โดยอาสาสมัครนักศึกษาลงเรือไปแจกเอง และมารับด้วยตนเองโดยตรงที่ศูนย์สำหรับข้าวสารอาหารแห้งที่ยังเหลือจำนวนหนึ่ง

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะได้ดำเนินการแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยและหน่วยงานต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโดยเร็วที่สุดต่อไป ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ได้ให้ความสนับสนุนและบริจาคเงินและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และขอขอบคุณอาสาสมัครทุกคนที่ได้เข้ามาช่วยงานที่ศูนย์อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย สำหรับรายงานการดำเนินการอย่างเป็นทางการมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะได้มีการแถลงอย่างเป็นทางการในลำดับต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ