กรมเจ้าท่ากำหนดเขตควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงลอยกระทง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 8, 2011 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ อธิบดีกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรมเจ้าท่า ได้กำหนดเขตควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2554 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง 24.00 น. บริเวณด้านเหนือ สะพานพระราม 7 ด้านใต้ สะพานพระราม 9 ห้ามเดินเรือทะเล เรือลากจูง เรือลำเลียงสินค้า เรือบรรทุกสินค้าอันตราย และแพไม้

ในส่วนเรือประเภทโดยสารข้ามฟาก ต้องหยุดการเดินเรือเป็นครั้งคราว และปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเรือรักษาการและประจำท่าเทียบเรือ ระหว่างสะพานกรุงเทพถึงสะพานพระราม 9 ให้เดินเรือได้ตามปกติ แต่ต้องระมัดระวังการเดินเรือเป็นพิเศษ

ส่วนเรืออื่นๆนอกเหนือจากที่กำหนด เมื่อผ่านเขตควบคุมการเดินเรือให้เรือที่ล่องไปทางทิศใต้เดินชิดทางฝั่งตะวันตก(ฝั่งธนบุรี) ส่วนเรือที่ขึ้นไปทางทิศเหนือให้เดินชิดทางฝั่งตะวันออก (ฝั่งพระนคร) โดยให้เดินเรือช้าและเบา สมควรแก่การเดินเรือและให้ระมัดระวังอย่าเดินเรือเบียดแซงหรือสวนกันกับเรืออื่นในระยะใกล้ เรือที่ประสงค์ขอความช่วยเหลือจากเรือรักษาการณ์ของกรมเจ้าท่า ให้ใช้ไฟฉายส่องไปที่เรือรักษาการณ์ โดยแสดงไฟวับหลายๆวับ หรือแกว่งไปมาป้องกันและลดอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ