กรมชลฯเผยหลังซ่อมคันกั้นน้ำ 9 ใน 14 จุดช่วยลดวิกฤตน้ำท่วม กทม.ฝั่ง ตต.

ข่าวทั่วไป Tuesday November 8, 2011 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เกตุวรชัย รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวถึงความคืบหน้าการซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกว่า ขณะนี้สามารถดำเนินการซ่อมแนวคันกั้นน้ำจำนวน 9 จุด จากจำนวน 14 จุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าวคลายวิกฤตลงในระดับหนึ่ง

"ผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจและถือว่าเจ้าหน้าที่ทำงานได้เร็วกว่าแผนงานที่กำหนด ถึงแม้จะมีอุปสรรคเรื่องเส้นทางคมนาคมถูกน้ำท่วมขังทำให้การขนส่งเครื่องจักร เครื่องมือหนัก และการขาดแคลนวัสดุก่อสร้าง ที่สำคัญกระแสน้ำที่ไหลแรงมีผลต่อการทำงานมาก ส่วนที่เหลืออีก 5 จุดจะเร่งดำเนินการให้เสร็จโดยเร็วที่สุด" นายสัญชัย กล่าว

โดยแนวคันกั้นน้ำทั้ง 9 จุดที่ดำเนินการเสร็จแล้ว ได้แก่ จุดที่ 1.แนวคั้นกั้นน้ำบริเวณ ปตร.บางเตย ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี, จุดที่ 2 แนวคั้นกั้นน้ำและอาคารปตร.วัดดอกไม้ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี, จุดที่ 3 ร่วมกับ อบต.สามโคก ซ่อมแนวคันกั้นน้ำบริเวณ ปตร.วัดตำหนัก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี, จุดที่ 4 ซ่อมแซมอาคารประตูระบายน้ำคลองเกาะปิ้น และคันกั้นน้ำ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี, จุดที่ 5 ร่วมกับ อบต.บางโพธิ์ เหนือท่อระบายน้ำคลองสะท้อน ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี, จุดที่ 6 ร่วมกับ อบต.บางหลวงซ่อมกำแพงคอนกรีตที่พังทลายยาว 15 เมตรบริเวณท่อระบายน้ำวัดโคก ตำบลบางหลวง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี, จุดที่ 7 ซ่อมแนวคั้นกั้นน้ำและประตูระบายน้ำมะทาย ตำบลโคกช้าง อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ล่าสุดวันนี้( 8 พ.ย.54) หลังจากกรมชลประทานได้ทำถนนและขนย้ายเครื่องจักรกลหนักและลำเลียงวัสดุเข้าไปได้ก็สามารถซ่อมแล้วเสร็จเพิ่มเติมอีก 2 จุด คือ ที่แนวคั้นกั้นน้ำและประตูระบายน้ำบางแขยง ตำบลบางยี่โท อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และประตูระบายน้ำบ้านธาตุ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

สำหรับส่วนที่เหลือและกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ จำนวน 5 จุด ได้แก่ ประตูระบายคลองขนอน, ประตูระบายน้ำป่าฝ้าย, ประตูระบายน้ำสถานีสูบน้ำคลองใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี, ประตูระบายน้ำบางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี และคันคลองบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดปทุมธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ