ผู้ว่าฯกทม.เผยเปิดประตูฯคลองพระยาสุเรนทร์ ทำเขตสายไหมน้ำเพิ่มเล็กน้อย

ข่าวทั่วไป Sunday November 20, 2011 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจแนวกระสอบทรายริมคลองหกวาสายล่าง เขตสายไหม และติดตามความคืบหน้าสถานการณ์น้ำ พร้อมทั้งให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่เขตสายไหม และบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาลำลูกกา คลอง 4 จ.ปทุมธานี

ซึ่งภายหลังจากเปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์เป็น 1 ม. ประตูระบายน้ำคลองลำหม้อแตกจาก 20 ซม. เป็น 50 ซม. และประตูระบายน้ำคลองสองจากเดิม 1 ม. เป็น 1.20 ม. ขณะนี้ระดับน้ำในพื้นที่เขตสายไหม คลองลาดพร้าว คลองบางบัว และคลองถนน เพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อยแต่ยังไม่ส่งผลกระทบรุนแรง อาจต้องใช้เวลาในการระบายน้ำเพิ่มขึ้นอีก 1 สัปดาห์ ซึ่งเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่บางชันและนิคมอุตสาหกรรมบางชันแต่จะมีการติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

สำหรับการระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ นั้น หากไม่มีน้ำใหม่มาเพิ่มจะสามารถระบายน้ำออกจากถนนสายหลักได้ภายใน 2 — 3 สัปดาห์ ส่วนในบริเวณชุมชนนั้นก็จะใช้เวลาระบายน้ำประมาณ 2 — 3 สัปดาห์ หลังจากน้ำบนผิวถนนแห้ง และในภาพรวมคาดว่าจะสามารถระบายน้ำออกจากพื้นที่กรุงเทพฯ ได้ทั้งหมดภายในสิ้นปีเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตที่ประสบอุทกภัยจัดทำคู่มือขอรับเงินเยียวยาอย่างง่ายแจกจ่ายให้ประชาชน เพื่อช่วยให้สามารถขอรับเงินเยียวยา จำนวน 5,000 บาท ได้เร็วขึ้น โดยประชาชนไม่ต้องแนบรูปถ่าย และใบแจ้งความ อีกทั้งไม่กำหนดระยะเวลาในการยื่นเรื่อง หากประชาชนยื่นเรื่องเร็วก็จะได้รับเงินเร็วตามลำดับ ซึ่งปัญหาที่พบส่วนใหญ่จะเป็นกรณีของบ้านเช่า ที่ผู้เช่าไม่มีหนังสือรับรองจากเจ้าของบ้านเช่ามาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ