ชุมชนหมู่บ้านการ์เด้นโฮมยื่นหนังสือร้อง ศปภ.เร่งระบายน้ำก่อน 5 ธ.ค.

ข่าวทั่วไป Monday November 28, 2011 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) รับหนังสือเรียกร้องจากนายอดิศักดิ์ ศรีสรรพกิจ ประธานกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านการ์เด้นโฮม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อขอให้ ศปภ.พิจารณาทบทวนมาตรการการเร่งระบายน้ำอย่างจริงจังโดยด่วนที่สุด

เนื่องจากหมู่บ้านการ์เด้นโฮมได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมสูงประมาณ 2-2.50 เมตรมาเป็นเวลามากกว่า 1 เดือนแล้ว จึงขอให้ ศปภ.เร่งระบายน้ำให้ลดลงก่อนวันที่ 5 ธ.ค.54 เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านจะได้กลับเข้าไปในหมู่บ้านร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

นายปลอดประสพ กล่าวว่า ในเบื้องต้นทาง ศปภ.จะส่งเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการเก็บขยะและสิ่งกีดขวางการระบายน้ำ ประสานเปิดประตูระบายน้ำคลอง 2 เพื่อเร่งระบายน้ำบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในหมู่บ้านการ์เด้นโฮม รวมทั้งจะประสานไปยังกรมชลประทาน เพื่อขอเครื่องสูบน้ำให้หมู่บ้าน หรืออาจให้คณะกรรมการในหมู่บ้านฯ เช่าเครื่องสูบน้ำ โดย ศปภ.จะเป็นผู้รับค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด แต่ขอให้ทางหมู่บ้านจัดทำรายละเอียดการดำเนินงานพร้อมทั้งค่าใช้จ่ายมาให้โดยละเอียด

สำหรับงบประมาณที่จะนำมาจ่ายเป็นงบประมาณที่รัฐบาลได้อนุมัติให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงที่ปฏิบัติภารกิจนำไปช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย

ส่วนข้อเรียกร้องขอให้รัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาเพิ่มเติม ชดเชยความเสียหายจากอุทกภัยครั้งนี้นั้น คณะรัฐมนตรีได้เตรียมมาตรการชดเชยเยียวยาด้านต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ