กรมชลฯเผยหลายพื้นที่ในปทุม-นนท์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังระบายน้ำต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Tuesday December 13, 2011 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำกรมชลประทาน เปิดเผยว่า สถานการณ์ล่าสุดในเขตอ.เมือง จ.ปทุมธานี กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่หมู่บ้านต่างๆ อาทิ หมู่บ้านชวนชื่นการ์เด้น จำนวน 5 เครื่อง สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้วตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม, หมู่บ้านชวนชื่นฟลอร่าวิลล์ จำนวน 9 เครื่อง ปัจจุบันน้ำท่วมขังภายในหมู่บ้านลดลงเหลือประมาณ 20 เซนติเมตร คาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันนี้(13 ธ.ค.)

สำหรับสถานการณ์น้ำในเขตจ.นนทบุรี หลังจากที่กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ต่างๆ ทำให้หลายพื้นที่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว อาทิ วัดพิกุลเงิน อ.บางใหญ่ จำนวน 1 เครื่อง สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้วตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม , หมู่บ้านชลลดา อ.บางบัวทอง จำนวน 19 เครื่อง เข้าสู่ภาวะปกติตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม และหมู่บ้าน ช รุ่งเรือง 6 จำนวน 1 เครื่อง เข้าสู่ภาวะปกติแล้วเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม

ส่วนหมู่บ้านที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ และมีการสูบระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ หมู่บ้านบัวทอง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 9 เครื่อง และหมู่บ้านสินเพชร ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 7 เครื่อง ปัจจุบันทั้ง 2 หมู่บ้าน ระดับน้ำลดลงเหลือประมาณ 20 เซนติเมตร คาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันนี้(13 ธ.ค.) ส่วนหมู่บ้านพฤกษา 3 ที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 3 เครื่อง ระดับน้ำภายในหมู่บ้านลดลงเหลือประมาณ 50 เซนติเมตร คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันที่ 14 ธ.ค. นี้

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่อื่นๆ ที่กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายหมู่บ้านน้ำแห้งเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ดังนี้ พื้นที่ อ.บางใหญ่ ได้แก่ หมู่บ้านร่มไม้บางใหญ่ จำนวน 1 เครื่อง สถานการณ์น้ำเข้าสู่ภาวะปกติแล้วตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม , หมู่บ้านพฤกษา 18 จำนวน 2 เครื่อง เข้าสู่ภาวะปกติตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม, หมู่บ้านพฤกษา18/1 จำนวน 2 เครื่อง เข้าสู่ภาวะปกติตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม ส่วนหมู่บ้านที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ คือ หมู่บ้านพร้อมจิตร ระดับน้ำภายในหมู่บ้านลดลงเหลือประมาณ 80 เซนติเมตร ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 3 เครื่อง คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ และหมู่บ้านมิตรประชา ระดับน้ำท่วมขังเหลือประมาณ 30 เซนติเมตร ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 1 เครื่อง คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันที่ 14 ธันวาคมนี้

พื้นที่ อ.บางบัวทอง กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ในเขตตำบลลำโพ จำนวน 4 เครื่อง มีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ ซึ่งเป็นพื้นที่การเกษตร ประมาณ 0.50 — 1.00 เมตร ส่วนพื้นที่ตำบลละหาร ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง มีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำการเกษตร ประมาณ 0.60 — 1.00 เมตร คาดว่าทั้ง 2 ตำบล จะเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันที่ 16 และ 17 ธันวาคมนี้ ตามลำดับ

พื้นที่ อ.ไทรน้อย กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ในเขตตำบลขุนศรี จำนวน 3 เครื่อง พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่การเกษตร มีน้ำท่วมขังประมาณ 0.70 — 1.00 เมตร คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ส่วนในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลคลองขวาง ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำ จำนวน 2 เครื่อง ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่การเกษตรเช่นกัน มีน้ำท่วมขังประมาณ 50 — 80 เซนติเมตร คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ