เอแบคโพลล์ยก"แก้น้ำท่วม"เป็นผลงานยอดแย่ มอบฉายา"รัฐบาลเอาอยู่"

ข่าวทั่วไป Thursday December 29, 2011 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง"ผลงานยอดเยี่ยม ผลงานยอดแย่ของรัฐบาล และฉายารัฐบาล ฉายานายกรัฐมนตรีในสายตาประชาชน"พบว่า ผลงานยอดเยี่ยมของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่สาธารณชนชื่นชอบมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ อันดับ 1 การปราบปรามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด อันดับ 2 ความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน และอันดับ 3 การจัดงานวันพ่อแห่งชาติ

ขณะที่ผลงานยอดแย่ของรัฐบาล 3 อันดับแรก พบว่า ยอดแย่อันดับ 1 คือ การแก้ปัญหาน้ำท่วม ทุจริตถุงยังชีพ ช่วยเหลือไม่ทั่วถึง เลือกปฏิบัติ ปล่อยให้นักการเมืองแทรกแซงการทำงานของข้าราชการประจำ อันดับ 2 คือ รัฐบาลชุดนี้เพิ่มรายจ่าย ลดรายได้ ชาวบ้านเดือดร้อน และอันดับ 3 รัฐบาลขัดแย้ง แย่งชิงอำนาจกันเองภายใน

ทั้งนี้ เมื่อขอให้ประชาชนผู้ตอบแบบสอบถามตั้งฉายารัฐบาล พบว่า ฉายาที่ได้รับการโหวตจากเสียงของประชาชนสูงสุดอันดับแรก คือ รัฐบาลเอาอยู่ รองลงมา คือ รัฐบาลทักษิณมือสอง ส่วนฉายานายกรัฐมนตรีที่ประชาชนตั้งขึ้น ปูสวยแสนเก่ง รองลงมาคือ ปูน้องสาวผู้เสียสละ และอันดับ 3 คือ ปูเจ้าน้ำตา

อนึ่ง ผลสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนที่อายุ 18 ปีขึ้นไป ใน 17 จังหวัดของประเทศ รวม 2,104 คน ดำเนินการสำรวจตั้งแต่วันที่ 20-28 ธ.ค.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ