ก.พลังงานแจงปัญหาคูปอง 2 พันซื้อเครื่องไฟฟ้า หลังปชช.เข้าใจคลาดเคลื่อน

ข่าวทั่วไป Friday January 6, 2012 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงการจัดทำโครงการส่งเสริมประสิทธิภาพพลังงานภาคครัวเรือนในพื้นที่ประสบอุทกภัย ซึ่งได้มีการจัดงานใน 28 จังหวัด ในช่วงปลายเดือนธ.ค.54 - 4 ม.ค.55 ที่ผ่านมา โดยได้มีการให้เงินสนับสนุนในรูปแบบคูปองแก่ประชาชนเพื่อเป็นส่วนลดในการซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ที่ได้รับฉลากประสิทธิภาพสูงจากกระทรวงพลังงาน ครัวเรือนละ 2,000 บาท ซึ่งต่อมาพบว่าเกิดปัญหาในการใช้คูปองและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในหลายพื้นที่

โดยเบื้องต้นพบว่าเกิดปัญหาที่สำคัญๆ ได้แก่ ประชาชนไม่เข้าใจเงื่อนไขในการใช้คูปองที่จะให้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าเท่านั้น ร้านค้าและสินค้ามีจำนวนจำกัดไม่สามารถรองรับปริมาณการซื้อได้ และปัญหาคุณสมบัติผู้มีสิทธิได้รับคูปอง เมื่อได้รับทราบปัญหาต่างๆ ดังกล่าวแล้ว กระทรวงพลังงานจึงได้หาแนวทางในการแก้ไขปัญหาการใช้คูปองดังกล่าว

โดยในส่วนของประชาชนที่ได้รับคูปองไปแล้วและยังไม่ได้ใช้ กระทรวงพลังงานจะขยายเวลาการใช้คูปองดังกล่าวไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค.55 โดยขอเวลาให้กระทรวงพลังงานตรวจสอบปริมาณสินค้าก่อนที่จะประกาศใช้คูปองกับร้านค้าที่มีความพร้อมและเข้าร่วมโครงการอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนที่ยังไม่ได้ใช้คูปองเก็บคูปองไว้ก่อนจนกว่าจะมีประกาศจากทางกระทรวงพลังงานตามที่กล่าวมาข้างต้นต่อไป

สำหรับประชาชนที่ยังไม่ได้รับคูปองและมีคุณสมบัติอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย กระทรวงพลังงานจะพิจารณาการแจกคูปองดังกล่าวอีกครั้งในช่วงปลายเดือนม.ค. โดยจะประชาสัมพันธ์แจ้งกำหนดวันแจกคูปองและสถานที่รับต่อไป หรือสามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการวิชาการพลังงานทดแทน โทร.02 223 7474 หรือติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dede.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ