กรมทางหลวงชนบท เร่งซ่อมแซม-ฟื้นฟูถนน 672 สายที่เสียหายจากน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Tuesday January 24, 2012 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า มีถนนในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบทได้รับความเสียหายจำนวน 672 สายทาง คิดเป็นวงเงิน 6,062 ล้านบาท แบ่งเป็น การดำเนินงาน 2 ระยะ คือ ระยะเร่งด่วน 11 โครงการ วงเงิน 139 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการประกวดราคา คาดว่าจะลงนามสัญญาก่อสร้างทั้งหมดภายในต้นเดือน ก.พ.นี้ และจะสามารถซ่อมแซมแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.นี้ โดยโครงการซ่อมแซมถนนนครอินทร์วงเงินประมาณ 18 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการแรกที่ประกวดราคามีบริษัทรับเหมาก่อสร้างสนใจซื้อเอกสารประกวดราคามากถึง 30 ราย

ส่วนระยะที่ 2 จำนวน 661 สายทาง วงเงิน 5,923 ล้านบาท ขณะนี้ออกแบบรายละเอียดได้ประมาณ 80% คาดว่าจะประกวดราคาเพื่อคัดเลือกบริษัทรับเหมาก่อสร้างได้ภายในปลายเดือน ก.พ.ถึงต้นเดือน มี.ค.นี้ และจะใช้เวลาก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.55 ซึ่งกรมฯจะเร่งฟื้นฟูถนนให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด

นอกจากนั้น กรมฯยังมีถนนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ซึ่งจะใช้งบประมาณปี 2555 มาดำเนินการฟื้นฟูอีก 552 โครงการ วงเงินประมาณ 4,500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับการจัดสรรงบประมาณในเดือน ก.พ.นี้ โดยการซ่อมแซมถนนเพื่อให้กลับคืนสู่สภาพปกตินี้ เน้นการออกแบบโดยคำนวณปริมาณน้ำในช่วงที่ผ่านมาเพื่อเพิ่มท่อระบายน้ำ หากไม่มีก็ต้องทำท่อ หรือหากมีอยู่แล้วก็ต้องปรับขนาดให้ใหญ่ขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ