กทม.แนะผู้ประสบภัยเร่งยื่นเรื่องรับเงินชดเชยบ้านเสียหายภายในสิ้นก.พ.55

ข่าวทั่วไป Monday January 30, 2012 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การให้ความช่วยเหลือในเรื่องบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย, ค่าเช่าบ้านกรณีของผู้เช่า, ค่าเครื่องมือประกอบอาชีพ และค่าจัดการศพผู้เสียชีวิต เป็นการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ซึ่งขณะนี้สำนักงานเขตทั้ง 42 เขตที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประกาศให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉิน ได้เปิดให้ยื่นคำขอและเอกสารแล้ว

ดังนั้นขอประชาชนที่ประสบภัยรีบไปยื่นเรื่อง ณ สำนักงานเขตพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายใน 29 ก.พ.55 เพื่อสำนักงานเขตจะได้ดำเนินการด้านเอกสารนำส่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้แล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 10 มี.ค.55 และดำเนินการเบิกจ่ายความช่วยเหลือดังกล่าวโดยเร็วต่อไป

ส่วนกรณีการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามมติคณะรัฐมนตรี ครัวเรือนละ 5,000 บาท โดยเฉพาะใน 30 เขต ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินเฉพาะหน้ากลุ่มแรกของกรุงเทพฯ ได้แก่ เขตคลองเตย คลองสาน คลองสามวา คันนายาว จตุจักร ดอนเมือง ดุสิต ตลิ่งชัน ทวีวัฒนา ธนบุรี บางกอกน้อย บางเขน บางคอแหลม บางแค บางซื่อ บางพลัด พระนคร ภาษีเจริญ มีนบุรี ยานนาวา ราษฎร์บูรณะ ลาดกระบัง ลาดพร้าว วังทองหลาง สาทร สายไหม สัมพันธวงศ์ หนองจอก หนองแขม และเขตหลักสี่นั้น สำนักงานเขตจะเปิดให้ประชาชนมายื่นคำร้องให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 ม.ค.55

ส่วนประชาชนในสำนักงานเขตอีก 12 เขต ซึ่งประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติเพิ่มเติม ได้แก่ เขตดินแดง บางกอกใหญ่ บางบอน บึงกุ่ม ห้วยขวาง บางขุนเทียน ประเวศ บางกะปิ สะพานสูง จอมทอง พญาไท และเขตสวนหลวงนั้น กทม.ได้เสนอเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีไปแล้ว เพื่อรอมติคณะรัฐมนตรีให้สามารถดำเนินการเบิกจ่าย เงินช่วยเหลือประชาชนเหมือนกับ 30 เขตแรก คาดว่าคณะรัฐมนตรีจะพิจารณาในช่วงต้นเดือน ก.พ.55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ