กทม.ขยายเวลายื่นคำร้องรับความช่วยเหลือประสบอุทกภัยถึงสิ้นเดือน ก.พ.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday February 2, 2012 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่ 42 เขตที่ประสบอุทกภัยสามารถยื่นคำร้องเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเขตตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 29 ก.พ.นี้ หลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 31 ม.ค.55 อนุมัติขยายกรอบระยะเวลาการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยรายละ 5,000 บาทในพื้นที่ กทม.ออกไปอีก 45 วัน หลังจากนั้น กทม.จะเร่งส่งเรื่องให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) กระทรวงมหาดไทย เพื่อดำเนินการในส่วนต่างๆ ให้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลาต่อไป

สำหรับเงินเยียวยาแบ่งเป็น 5 กรณี ได้แก่ บ้านเรือนเสียหายบางส่วนไม่เกิน 20,000 บาท บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง 30,000 บาท ค่าทำศพ 25,000 บาท ค่าเช่าบ้านเดือนละ 1,500 บาทไม่เกิน 2 เดือน และอุปกรณ์ประกอบอาชีพได้รับความเสียหายไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งผู้ประสบอุทกภัยสามารถยื่นคำร้องได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 29 ก.พ.นี้เช่นเดียวกัน

ขณะนี้มีผู้ยื่นคำร้องแล้ว 50,862 ราย ทั้งนี้เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการจ่ายเงินให้ประชาชน กทม.ได้รับความร่วมมือจากธนาคารออมสินในการจ่ายเงินแก่ประชาชนผ่านบัญชีของธนาคารโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่หากเป็นบัญชีต่างธนาคารจะมีค่าใช้จ่ายในการโอนเงิน

รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบนำเรื่องค่าใช้จ่ายในการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารเสนอต่อที่ประชุมคณะผู้บริหาร กทม.ในวันจันทร์ที่ 6 ก.พ.นี้ เพื่อหารือถึงภาระค่าใช้จ่ายดังกล่าว พร้อมกันนี้จะทำเรื่องขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดการใช้งบประมาณเงินทดรองราชการก้อนแรกที่ได้รับจำนวน 50 ล้านบาทถึง ปภ.เพื่อนำเงินดังกล่าวมานำร่องจ่ายให้กับผู้ที่ยื่นเรื่องเยียวยารับความช่วยเหลือ 5 กรณีดังกล่าว โดยดูจากความเดือดร้อนเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ