กทม. ทำความสะอาดท่อระบายน้ำและขุดลอกคูคลองเปิดทางน้ำไหล ซ.แอนเน็กซ์

ข่าวทั่วไป Saturday February 25, 2012 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ บริเวณถนนพหลโยธิน ระหว่างซอยพหลโยธิน 56 ถึงซอยพหลโยธิน 64 (แยกลำลูกกา) และตรวจการขุดลอกคูคลองเปิดทางน้ำไหล เพื่อกำจัดวัชพืชและขยะในคลอง บริเวณคูระบายน้ำข้างซอยพหลโยธิน 58 (ซอยแอนเน็กซ์) ถึงบ่อสูบน้ำในซอยแอนเน็กซ์ซึ่งเชื่อมกับคลองสอง ว่า ที่ผ่านมาซอยแอนเน็กซ์และพื้นที่โดยรอบประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก วันนี้ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วม โดยได้ทำการลอกท่อระบายน้ำตลอดแนวถนนพหลโยธินที่อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ กทม.

โดยใช้รถดูดเลน จำนวน 8 คัน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการระบายน้ำบริเวณปากซอยแอนเน็กซ์ และขุดลอกคูระบายน้ำข้างซอยดังกล่าว ระยะทาง 2 กม. ลึก 50 ซม.-1 เมตร เพื่อให้สามารถเร่งระบายน้ำลงสู่คลองสองได้เร็วขึ้น รวมทั้งสร้างเขื่อนเสริมประตูระบายน้ำ เพิ่มอัตรากำลังสูบน้ำเป็น 4 ลบ.ม./วินาที เพิ่มท่อระบายน้ำลงสู่คลองสองโดยตรง

ทั้งนี้ พื้นที่เขตสายไหมมีคลองทั้งหมด 29 คลอง โดยสำนักงานเขตและสำนักการระบายน้ำ กทม. ดำเนินการขุดลอกคูคลอง จำนวน 18 คลอง และได้รับการสนับสนุนจากกองทัพบกในการขุดลอกคูคลอง จำนวน 11 คลอง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค. 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ