คนร้ายลอบวางระเบิดที่นราฯ ส่งผลให้ทหาร-ชาวบ้านดับ 2 บาดเจ็บอีก 2

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2012 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.สมใจ สิงห์เกลี้ยง สารวัตรเวร สภ.เจาะไอร้อง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดที่เสาตอม่อสะพานรางรถไฟ บ้านกูเว หมู่ 4 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ส่งผลให้มีทหารเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย และชายไทยมุสลิมวัย 66 ปี เสียชีวิตอีก 1 ราย จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส, พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ ผกก.สภ.เจาะไอร้อง, พ.อ.ภูมินทร์ ชุมช่วย ผบ.กรมทหารพรานที่ 48, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส, เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดที่บริเวณเสาตอหม้อ ขนาดลึก 20 ซม.กว้าง 30 ซม.พร้อมมีเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 5 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารกระจายเกลื่อนไปทั่ว โดยมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นทหารจำนวน 1 นาย และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย เป็นทหาร 2 นาย และชาวบ้านอีก 1 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชาวบ้านมาพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดจึงได้แจ้งทหารที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทางผ่านมาให้ตรวจสอบ แต่ในระหว่างเข้าไปตรวจสอบนั้นคนร้ายซึ่งแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารออกติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่คาดว่าน่าจะหลบหนีเข้าไปในป่าในพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ