โกลเดนวีคในญี่ปุ่นเริ่มแล้ว ปชช.แห่เดินทางจนสนามบิน-สถานีรถไฟแน่นขนัด

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 28, 2012 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สนามบิน ทางหลวง และสถานีรถไฟหลักๆในญี่ปุ่นแน่นขนัดไปด้วยผู้คน เนื่องจากชาวญี่ปุ่นต่างพากันออกเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดโกลเดน วีค ซึ่งเริ่มต้นขึ้นแล้วในวันนี้ โดยเฉพาะสนามบินนาริตะ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียว ซึ่งคราคร่ำไปด้วยผู้โดยสารที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า พื้นที่ต่างๆในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นซึ่งได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อเดือนมีนาคม 2554 ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีการใช้จ่ายแพร่สะพัดและจะช่วยฟื้นฟูชุมชนท้องถิ่น

บริษัทผู้บริหารสนามบินนาริตะคาดว่า ในวันนี้เพียงวันเดียว ผู้โดยสารเที่ยวบินระหว่างประเทศที่เดินทางออกจากสนามบินนาริตะอาจจะมีจำนวนสูงถึงราว 42,000 คน และจำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศทั้งขาเข้า-ขาออกที่สนามบินนาริตะจะเพิ่มขึ้น 16% จากปีที่แล้วเป็น 598,000 คนในช่วงโกลเดน วีคปีนี้ ซึ่งจะดำเนินไปจนถึงวันที่ 6 พ.ค.

ขณะที่ศูนย์ข้อมูลการจราจรทางถนนแห่งญี่ปุ่นเปิดเผยถึงสภาพการจราจรในช่วงเช้าวันนี้ว่า บนทางหลวงสายต่างๆเต็มไปด้วยยานพาหนะที่มุ่งหน้าออกสู่นอกเมืองเป็นแถวยาวถึง 30 กิโลเมตร

ด้านผู้ให้บริการรถไฟรายหลักๆของญี่ปุ่นคาดว่า จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางออกจากโตเกียวและเมืองใหญ่อื่นๆของญี่ปุ่นจะเพิ่มขึ้นสูงสุดในช่วงครึ่งหลังของเทศกาลโกลเดน วีค หรือประมาณวันที่ 3 พ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ