ตร.รวบผู้ต้องสงสัยปาบึ้มในงานกาชาดนราฯ-ชุดคุ้มครองกาชาดปัตตานีได้แล้ว

ข่าวทั่วไป Monday May 14, 2012 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยปาระเบิดใส่งานกาชาดของจังหวัดนราธิวาส รวมทั้งกรณีลอบวางระเบิดและยิงใส่รถเจ้าหน้าที่ชุดดูแลงานกาชาดของจังหวัดปัตตานีในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้แล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ทั้งนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ระมัดระวังเรื่องการใช้เส้นทางซ้ำในการปฏิบัติงาน เพราะหากไม่มีเส้นทางสำรองหรือเส้นทางลวงก็มักจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นเป็นประจำกับเจ้าหน้าที่ที่ไปดูแลความปลอดภัย

"ขณะนี้การสูญเสียเกิดขึ้นจากการปฏิบัติ ไม่ใช่เกิดขึ้นจากยุทธศาสตร์ ก็ต้องเคี่ยวเข็ญกับการปฏิบัติของทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งผบ.ทบ.จะเป็นผู้ให้นโยบายในรายละเอียด เรื่องนี้จะต้องพูดกันต่อไปจนกว่าจะมีการระวังให้มากขึ้น" รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าว

อนึ่ง เมื่อคืนวันที่ 12 พ.ค. ได้เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่งานกาชาดของ จ.นราธิวาส ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 7 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ 2 ราย และประชาชน 5 ราย ส่วนคืนวันที่ 13 พ.ค.ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดคุ้มครองงานกาชาดของ จ.ปัตตานี ขณะกำลังเดินทางกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 17 นาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ