(เพิ่มเติม) "ออง ซาน ซูจี" ถึงไทยคืนนี้ เตรียมร่วมประชุม WEF พร้อมเยี่ยมแรงงานพม่า

ข่าวทั่วไป Tuesday May 29, 2012 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า นางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาติแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) จะเดินทางมาถึงประเทศไทย ในเวลา 21.00 น.วันนี้ เพื่อเข้าประชุมเวทีเศรษฐกิจโลกว่าด้วยเอเชียตะวันออก (World Economic Forum on East Asia 2012) ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้

สำหรับในวันที่ 30 พ.ค.นางซูจี จะเดินทางไปยัง จ.สมุทรสาคร เพื่อเยี่ยมชมการทำงานของศูนย์พิสูจน์สัญชาติแรงงานพม่า ที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร และเยี่ยมชมวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ การทำงานของแรงงานพม่าและครอบครัว รวมถึงเปิดโอกาสให้ตัวแทนแรงงานข้ามชาติได้เข้าพบอย่างใกล้ชิด และสะท้อนปัญหาความเป็นอยู่ของแรงงานพม่าในไทย ที่ศูนย์เรียนรู้แรงงานข้ามชาติ ภายในหมู่บ้านมหาชัยวิลล่า ซอย 9 และที่ตลาดกุ้ง ถนนพระราม 2 ก่อนจะร่วมหารือและรับประทานอาหารเที่ยงที่โรงงานยูนิลีเวอร์ เขตมีนบุรี

จากนั้นนางซูจีมีกำหนดจะพบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานนัดหมายเวลา

ส่วนในวันที่ 31 พ.ค. นางซูจี จะเข้าร่วมการประชุมเวทีเศรษฐกิจโลกฯ จากนั้นจะเข้าเยี่ยมคารวะ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลในเวลา 15.00 น. ก่อนจะกลับไปที่โรงแรมแชงกรีลา เพื่อร่วมพิธีเปิดการประชุมดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ในเวลา 15.30 น.

จากนั้น เวลา 19.30 น. จะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับผู้ร่วมการประชุม ที่หอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งรัฐบาลไทย โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น

และในวันที่ 1 มิ.ย. นางซูจี จะขึ้นกล่าวหัวข้อ “สนทนากับผู้นำ" ที่ห้องอยุธยา(เพลนารี) โรงแรมแชงกรีลา แล้วเข้าร่วมการประชุมในช่วงหัวข้อ “บทบาทสตรีในฐานะผู้กรุยทางสู่อาเซียน"

นอกจากนี้ ในช่วงเช้าของวันที่ 2 มิ.ย. นางซูจี จะเดินทางไป จ.ตาก เพื่อเยี่ยมผู้ลี้ภัยจากการสู้รบ ในพื้นที่พักพิงชั่วคราว บ้านแม่หละ ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จากนั้นช่วงบ่าย จะหารือกับผู้นำกลุ่มชาติพันธุ์ และพญ.ซินเธีย หม่อง แพทย์อาสาสมัครที่รักษาดูแลผู้ป่วยชาวพม่าตามแนวชายแดน ที่คลินิกแม่ตาว ต.แม่ตาว อ.แม่สอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ