"ก่อแก้ว"ต่อรองศาลฯยุติคำสั่งชะลอโหวตรธน.วาระ 3 แลกยกเลิกถอดถอนตุลาการ

ข่าวทั่วไป Friday June 8, 2012 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกมาเรียกร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญยุติคำสั่งการชะลอการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่ 3 โดยหากศาลรัฐธรรมนูญยุติคำสั่งดังกล่าว ตนในฐานะแกนนำนปช.ก็อาจจะยุติการยื่นถอนถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แต่หากไม่มีความชัดเจนก็จะเดินหน้าต่อไป

นอกจากนี้ ในฐานะกรรมาธิการพิจารณางบประมาณร่ายจ่ายประจำปี 2556 จะขอแขวนงบของศาลรัฐธรรมนูญ และเสนอให้มีการตัดงบประมาณที่ไม่จำเป็นของศาล เช่น ค่ารักษาความปลอดภัยส่วนตัวของตุลาการซึ่งไม่มีความจำเป็น ทั้งนี้ยืนยันไม่ใช่เป็นการต่อรอง และข่มขู่ศาลแต่อย่างใด แต่เป็นวิธีการตอบโต้ โดยอาศัยกลไกทุกรูปแบบต่อสู้กับศาล เพราะเห็นว่าศาลทำผิดหลักการระบอบประชาธิปไตยอย่างรุนแรง

ส่วนกรณีที่นายยศวริศ ชูกล่อม(เจ๋ง ดอกจิก) ผู้ช่วยเลขานุการกระทรวงมหาดไทย ขึ้นเวทีปราศรัยอ่านชื่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญรายคน พร้อมแจ้งที่อยู่บุคคลในครอบครัวด้วยนั้น นายก่อแก้ว ยอมรับว่าไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่นายยศวริศกระทำ แต่เมื่อนายยศวริศขอโทษก็ถือว่าจบแล้ว เรื่องนี้เล็กนิดเดียวเมื่อเทียบกับสิ่งที่ศาลรัฐธรรมนูญพยายามจะทำ

พร้อมเห็นว่าข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ในครอบครัวศาลรัฐธรรมนูญที่นายยศวริศ ออกมาประกาศบนเวทีนั้นเป็นข้อมูลที่เว็บไซต์และสื่อออนไลน์เผยแพร่อยู่แล้ว ไมได้เกี่ยวกับการใช้ตำแหน่งหน้าที่ในกระทรวงมหาดไทยแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ