(เพิ่มเติม) รถไฟสายเหนือชะงักหลังน้ำป่าเซาะรางที่แพร่ ให้บริการถึงสถานีศิลาอาสน์

ข่าวทั่วไป Friday June 8, 2012 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้รถไฟสายเหนือสามารถให้บริการได้จากสถานีกรุงเทพฯ ถึง สถานีศิลาอาสน์ จ.อุตรดิตถ์เท่านั้น เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก น้ำป่าทะลักเข้าท่วมและกัดเซาะรางรถไฟจนได้รับความเสียหายหลายจุดตั้งแต่สถานีรถไฟปางต้นผึ้งถึงสถานีรถไฟห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ส่งผลให้การเดินรถไฟทั้งขาขึ้นขาล่องหยุดชะงัก

ส่วนผู้ที่จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดอื่นๆ ต้องขนถ่ายผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทาง

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการซ่อมแซมคงจะไม่สามารถดำเนินการได้เสร็จภายในวันนี้ เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้โดยสารเฉพาะที่ต้องเดินทางในวันนี้และต้องการคืนตั๋วโดยสาร การรถไฟฯ ให้คืนตั๋วได้ในราคาเต็ม และขอให้ประชาชนตรวจจสอบเวลาการเดินรถอีกครั้ง

"ตอนนี้ขบวนรถจากสถานีศิลาอาสน์ไปเชียงใหม่ให้บริการไม่ได้ ผู้ที่ซื้อตั๋วเดินทางในวันนี้ และต้องการคืนตั๋ว การรถไฟฯจะรับคืนตั๋วเต็มราคา" เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ของ รฟท. กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ล่าสุด รฟท.ประกาศให้เดินขบวนรถเที่ยวไปเดินรถได้จากกรุงเทพฯ — ศิลาอาสน์ จำนวน 4 ขบวน ประกอบด้วย ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 1 ออกกรุงเทพเวลา 18.10 น., ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 ออกกรุงเทพเวลา 19.35 น, ขบวนเร็วที่ 107 ออกเชียงใหม่เวลา 20.10 น. และ ขบวนรถด่วนที่ 51 ออกกรุงเทพเวลา 22.00 น.

ทั้งนี้ รฟท.ได้นำหินขนาดใหญ่และเล็กไปไว้ในพื้นที่ในการทำการซ่อมบำรุงทาง เพื่อเปิดการเดินรถโดยเร็ว และคาดว่าคงจะใช้เวลาดำเนินการอีกระยะหนึ่ง ซึ่งหากมีการเปลี่ยนจะแจ้งให้ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ