กทม.เล็งดึงภาคเอกชนลงทุนสร้าง Sky Walk คาดใช้งบ 400 ลบ.เสร็จ ก.ค.56

ข่าวทั่วไป Thursday June 14, 2012 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เผยเตรียมดึงภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุนก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า(Sky Walk) บริเวณแยกราชประสงค์ มูลค่า 400 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างเสร็จภายในเดือน ก.ค.56

"จะใช้งบประมาณของภาคเอกชนในการดำเนินเนินการประมาณ 400 ล้านบาท ระหว่างก่อสร้างจะไม่ส่งผลกระทบต่อการจราจรในบริเวณดังกล่าว" นายธีระชน กล่าวภายหลังหารือกับผู้ประกอบการย่านราชประสงค์

โดยการก่อสร้างแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกเรียกว่า สกายลิ้งค์(Bangkok SkyLink) เป็นการขยายเส้นทางที่มีอยู่เดิมให้กว้างขึ้น ตั้งแต่หน้าโรงแรมอัมรินทร์ถึงเกษรพลาซ่า ระยะทางประมาณ 100 เมตร คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จประมาณเดือน ต.ค.นี้ ส่วนช่วงที่สองเรียกว่า สกายไลน์(Bangkok SkyLine) ตั้งแต่หน้าเกษรพลาซ่าถึงศูนย์การค้าแพลทตินั่ม ระยะทางประมาณ 500 เมตร คาดว่าจะสามารถอนุมัติแบบในสัปดาห์หน้า และเริ่มการก่อสร้างได้ในเดือน ก.ค.55 โดยใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปี

ทั้งนี้ จากการสำรวจความคิดเป็นของประชาชนพบว่า กว่าร้อยละ 70 ที่ใช้เส้นทางต้องการให้มีการสร้างสกายวอล์คบนเส้นทางเดิม เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง โดยโครงการก่อสร้างทั้งสองเฟสจะใช้งบประมาณของภาคเอกชนในการดำเนินการประมาณ 400 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ