พายุไห่ถล่มฟิลิปปินส์มีผู้เสียชีวิต 19 ราย อพยพประชาชนเกือบ 2 ล้านคน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 9, 2012 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รัฐของฟิลิปปินส์ได้รายงานในวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิต 19 รายและมีการอพยพประชาชนเกือบ 2 ล้านคนออกจากพื้นที่ เนื่องจากฝนที่ตกกระหน่ำได้ทำให้เกิดอุทกภัยทางตอนเหนือและตอนกลางของฟิลิปปินส์เมื่อไม่กี่วันมานี้

ศูนย์บริหารและลดความเสี่ยงภัยจากภัยพิบัติแห่งฟิลิปปินส์ (NDRRMC) ได้ให้ข้อมูลว่า มีผู้เสียชีวิต 9 รายเนื่องจากดินถล่ม 8 รายเสียชีวิตจากการจมน้ำ และอีก 2 รายเสียชีวิตจากไฟฟ้าช็อต นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บ 4 รายและสูญหาย 3 ราย มีประชาชนทั้งหมด 1.95 ล้านคนที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยครั้งนี้ซึ่งนับเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งที่เกิดขึ้นในประเทศตั้งแต่ปี 2553 โดยพายุไห่ขุยได้ทำให้เมืองมะนิลาและพื้นที่เกือบทั้งเกาะลูซอนเป็นอัมพาต

กรมสวัสดิการสังคม หน่วยงานปกครองท้องถิ่น และองค์กรเอกชนต่างๆได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในมูลค่า 22.98 ล้านเปโซ (549, 892 ดอลลาร์สหรัฐ)

แม้ว่าพายุโซนร้อนไห่ขุยได้เคลื่อนตัวออกนอกเขตฟิลิปปินส์แล้วในเช้าวันนี้ แต่ในเมืองเมโทรมะนิลาและพื้นที่ใกล้เคียงยังคงมีฝนตกในระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง

ทั้งนี้หน่วยงานของภาครัฐและเอกชนได้กลับมาเปิดทำการตามปกติแล้ว แต่สถานศึกษาต่างๆยังคงปิดอยู่ในพื้นที่ที่เกิดอุทกภัย ถนนบางสายสามารถใช้สัญจรได้หลังจากระดับน้ำที่ท่วมขังลดลง ทางด้านสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์สได้ประกาศว่าจะให้บริการได้ทุกเที่ยวบินแต่จะล่าช้าเล็กน้อยเนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยนัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ