รมต.สำนักนายกฯเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรแม่หลวงแห่งแผ่นดิน

ข่าวทั่วไป Saturday August 11, 2012 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารายการ “รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" เช้าวันนี้ (11 ส.ค.) เลื่อนการออกอากาศจากเดิม 08.00 น. เป็นเวลา 09.20 น. โดยในช่วงแรก เปิดรายการด้วยวิดีทัศน์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจเปิดโครงการต่างๆ หลายพื้นที่หลายจังหวัด ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากนั้น นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จัดรายการเกี่ยวกับการจัดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ เซ็นทรัลเวิล์ด ภายใต้ชื่องาน “เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา บรมราชินีนาถ สิริแห่งแผ่นดิน" ระหว่างวันที่ 9-15 ส.ค.นี้ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคมนี้ พร้อมเชิญชวนลงนามถวายพระพร

นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวเชิญชวนประชาชนร่วมชมกิจกรรม ในนิทรรศการ "เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา บรมราชินีนาถ สิริแห่งแผ่นดิน" เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ภายในงานมีการนำเสนอพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงอุทิศพระองค์เคียงคู่พระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมากว่า 60 ปี แบ่งกิจกรรมเป็น 4 ส่วน ได้แก่ ศิลป์แห่งแพรไหม ที่ใช้ผ้าจากศูนย์ศิลปาชีพ

ส่วนที่ 2 ถ่ายทอดเรื่องราวโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และพระราชกรณียกิจด้านสังคมสงเคราะห์ จากการลงพื้นที่ของช่างภาพ 9 คน บันทึกภาพมาเล่าเรื่องราวการพัฒนา

ส่วนที่ 3 นำเสนอเรื่องราวภาพประวิติศาสตร์ และความประทับใจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

และส่วนที่ 4 “คู่พระบารมี" คือการเชิญพระฉายาลักษณ์ขนาดใหญ่ เป็นภาพประทับใจ ที่หาดูได้ยาก ซึ่งประดิษฐานอยู่ในโถงกลางของห้างเซ็นทรัลเวิลด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ