เตรียมปิดฉากโอลิมปิก"ลอนดอนเกมส์"คืนนี้ เจ้าภาพเน้นเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่

ข่าวทั่วไป Sunday August 12, 2012 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 “ลอนดอนเกมส์ 2012"เตรียม ปิดฉากวันนี้ (12 ส.ค.) ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม เวลา 21.30 น. หรือ เวลา 03.30 น. เวลาประเทศไทย โดยเจ้าภาพจะใช้นักแสดงจำนวน 4,100 คน ควบคุมการแสดงโดย คิม เควิน ที่ธีมการจัดงานจะแตกต่างจากธีมของ “Isles of Wonder" ในช่วงพิธีเปิดการแข่งขัน โดยจะเน้นเรื่องของการเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่หลังจากจบการแข่งขันเป็นหลัก โดยมีวงดนตรีชื่อดัง เช่น วงแมดเนสส์เจ้าของเพลงฮิต “แบ็กกี้" ที่เคยร่วมงานการฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปี ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หรือ “ไดมอนด์ จูบิลี" เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา มีนักร้องชื่อดังอย่างจอร์จ ไมเคิล ที่จะแสดงสดเป็นครั้งแรกในรอบเกือบหนึ่งปี รวมทั้ง วงสไปซ์เกิร์ล และวงเทราเซอร์ส ซึ่งพิธีปิดครั้งนี้จะแสดงให้โลกได้รู้ถึงความจริงที่ว่าเพลงเป็นหนึ่งในการส่งออกทางวัฒนธรรมของอังกฤษ ที่สำคัญในรอบ 50 ปีหลังสุด

ส่วนนักกีฬาทุกชาติจะเดินร่วมเป็นกลุ่มเข้าสู่สนาม โดยไม่มีการแบ่งแยกประเทศ ขณะที่ธงของแต่ละชาติก็จะนำเข้าสู่สนามพร้อมกัน ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่ปี 1956 เพื่อให้นักกีฬาทั้งโลกรวมกันเป็น “ชาติเดียวกัน" จากนั้นในช่วงท้าย บอริส จอห์สัน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน จะมอบธงโอลิมปิก 5 ห่วง ให้กับ ฌักส์ ร็อกก์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เพื่อมอบต่อให้กับเอดูอาร์โด เปรส นายก— เทศมนตรีกรุงดิโอ เด จาเนโร ของบราซิล ซึ่งจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ในปี .2016 ต่อไป

สำหรับนักกีฬาไทยจะมี นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย เทควันโด มวยสากลสมัครเล่นและกรีฑา เข้าร่วมขบวนพาเหรดกับชาติอื่นๆด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ