จีนผวาพายุไต้ฝุ่นไคตั๊ก สั่งหยุดบริการขนส่งทางใต้

ข่าวต่างประเทศ Friday August 17, 2012 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุไคตั๊กได้เคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณชายฝั่งทางตอนใต้ของจีน และทำให้เส้นทางขนส่งต่างๆ รวมถึงทางรถไฟต้องหยุดให้บริการ

ข้อมูลจากสถานีอุตุนิยมวิทยาในมณฑลกวางตุ้งระบุว่า พายุไคตั๊กคาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่บริเวณชายฝั่งของจีนตั้งแต่เมืองเสิ่นเจิ้นจนถึงเขตสวี่เหวินจองมณฑลกวางตุ้งในช่วงเช้าถึงบ่ายของวันนี้และจะทำให้มีฝนตกหนักและพายุ

บริษัท Guangzhou Railway (Group) ได้เปิดเผยว่ารถไฟโดยสารข้ามช่องแคบฉงโจวซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างมณฑลไห่หนานทางใต้ซึ่งมีพื้นที่เป็นเกาะกับมณฑลกวางตุ้งได้หยุดบริการชั่วคราวเนื่องจากพายุฝนที่คาดว่าจะเกิดขึ้น

บริษัทประกาศว่าได้ยกเลิกการจำหน่ายตั๋วโดยสารสำหรับการเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงจากกวางเจาไปยังเมืองจูไห่ เสิ่นเจิ้น และฮ่องกงในวันนี้

ศูนย์บรรเทาภัยแล้งและศูนย์ควบคุมอุทกภัยของมณฑลรายงานว่าตั้งแต่ 20.00 น. เป็นต้นมา ประชาชนจำนวนกว่า 18,900 คนที่ทำงานในทะเลได้กลับเข้าฝั่งและมีเรือจำนวน 51,000 ลำเข้าเทียบท่า

พายุโซนร้อนไคตั๊กได้เพิ่มความรุนแรงเป็นพายุไต้ฝุ่น และสถานีอุตุนิยมวิทยาของจีนได้ยกระดับการเฝ้าระวังสถานการณ์ฉุกเฉินจากระดับ 4 มาสู่ระดับ 2

ในช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ทบวงกิจการทางมหาสมุทรของจีนได้กำหนดระดับการเตือนภัยจากพายุไคตั๊กไว้ที่สีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดจากจำนวนทั้งหมด 4 สีที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ในระบบเตือนภัยด้านภูมิอากาศของจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ