"ปลอดประสพ"เผยฝนตกหนัก-ระบายน้ำไม่ทันทำกทม.ท่วม แต่เชื่อใช้เวลาไม่นาน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2012 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประธานคณะกรรมการบริหาจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) กล่าวว่า ฝนตกหนักบริเวณกรุงเทพมหานคร(กทม.)ในช่วงบ่ายวันนี้ ทำให้ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากทางระบายน้ำของ กทม.ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน แม้ว่าระดับน้ำในคลองต่าง ๆ ยังอยู่ในระดับต่ำ แต่เชื่อว่าจะใช้เวลาอีกสักระยะต่อจากนี้เพื่อระบายน้ำและเหตุการณ์น้ำท่วมขังก็จะคลี่คลายลง

ทั้งนี้ สำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.) ระบุว่า ในช่วงเวลา 16.00 น. มีฝนตกหนักมากในบริเวณ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมีอทธิพลของกลุ่มฝนครอบคลุมถึงแขวงสามวาตะวันตก แขวงทรายกองดินเหนือ แขวงบางขัน เขตคลองสามวา แขวงสายไหม และแขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

ลักษณะนี้ทำให้ด้านใต้ของคลองหกวามีปริมาณน้ำฝนเอ่อขังในพื้นที่เป็นบริเวณกว้างจนถึงด้านเหนือของคลองสามวา ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวเฝ้าระวังระดับน้ำในคลองสามวาและคลองหกวาอย่างใกล้ชิด และในขณะนี้มีกลุ่มฝนอยู่ที่เขตคลองเตย และเขตสวนหลวง มีแนวโน้มเคลื่อนที่ไปทางหัวหมากและสะพานสูงให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวและประชาชนที่สัญจรผ่านบริเวณนี้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางสัญจรไปใช้เส้นทางอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ