BTSC นำร่องติดตั้งประตูอัตโนมัติสถานีสยาม คาดแล้วเสร็จภายใน 10 เดือน

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2012 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC) ได้มีหนังสือถึง กทม.เพื่อขออนุญาตติดตั้งรั้วและประตูอัตโนมัติบริเวณขอบชานชาลา(Platform Screen Door) ที่สถานีรถไฟฟ้าสยาม เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร โดยจะดำเนินการติดตั้งประตูอัตโนมัติบริเวณขอบชานชาลา(Half-Height Platform Screen Doors:HHPSD) ความสูง 1.50 ม. และติดตั้งที่ชานชาลาชั้นบน(Upper Platform) ยาวตลอดแนวชานชาลาจำนวน 4 ชุด เนื่องจากสถานีรถไฟฟ้าสยามมี 2 ชั้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการติดตั้งให้แล้วเสร็จภายใน 10 เดือน สาเหตุที่ใช้เวลาติดตั้งนานเนื่องจากดำเนินการเป็นครั้งแรกจึงจำเป็นต้องทดลองระบบให้ดีก่อน หลังจากนั้นจะดำเนินการติดตั้งเพิ่มเติมอีก 8 สถานี รวมทั้งหมด 20 ชุด ภายใน 1 ปี ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้าอโศก สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช สถานีรถไฟฟ้าพญาไท สถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง สถานีรถไฟฟ้าชิดลม สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ และสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 600 ล้านบาท

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า การที่ กทม.ตัดสินใจต่อหรือขยายอายุสัญญาสัมปทานระบบขนส่งมวลชน กทม.ไปอีก 30 ปี ทำให้บริษัทฯ มีความกล้าที่จะลงทุนในระยะยาว และในอนาคตจะมีการพัฒนาโครงการต่างๆ เพิ่มขึ้นอีก เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก โดยโครงการติดตั้งรั้วและประตูอัตโนมัติบริเวณขอบชานชาลาจะเป็นการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ซึ่งจะดำเนินการให้ครบทุกสถานีต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ