ผู้ว่าฯ กทม.ห่วงพื้นที่เสี่ยงเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง,ให้ จนท.ดูแลใกล้ชิด

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2012 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำในปี 2555 ว่า ได้สั่งการให้ทุกสำนักงานเขตระดมเตรียมความพร้อม และจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่น้ำท่วมขัง อาทิ บริเวณหมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค รวมถึงอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณน้ำท่วมขังด้วย ซึ่งหากเกิดฝนตกมากกว่า 60 มิลลิเมตร/ชั่วโมง ต้องใช้เวลาในการระบายน้ำมากกว่าปกติ แต่สามารถกลับสู่สภาวะปกติได้ภายใน 3 ชั่วโมง

สำหรับความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ ในส่วนของการขุดลอกคูคลองในพื้นที่ 18 เขตเร่งด่วน จำนวน 644 คลอง ความยาวรวม 988 กิโลเมตร คืบหน้าไปร้อยละ 96 พร้อมเร่งดำเนินการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมริมคลองบางกอกน้อย

ส่วนการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำในส่วนที่ กทม. โดยสำนักการระบายน้ำเป็นผู้รับผิดชอบจำนวน 362 เส้นทาง ความยาวรวม 1,022 กิโลเมตร แล้วเสร็จ 361 เส้นทาง 1,021 กิโลเมตร คิดเป็นร้อยละ 99 และส่วนที่สำนักงานเขตรับผิดชอบร่วมกับสำนักการระบายน้ำ ความยาว 4,315 กิโลเมตร แล้วเสร็จ 3,699 กิโลเมตร คิดเป็นร้อยละ 83.72

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีสำหรับชาวกรุงเทพฯ ที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี ประธาน กบอ.ยืนยันว่าจะไม่ใช้พื้นที่กรุงเทพฯ เป็นเส้นทางการระบายน้ำ แต่จะผันน้ำออกไปทางด้านตะวันออกและตะวันตกของกรุงเทพฯ แทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ