"อภิสิทธิ์"ไม่สนก.กลาโหมสอบหนีทหาร เล็งยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจปลายต.ค.

ข่าวทั่วไป Saturday October 6, 2012 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงกลาโหมเดินหน้าถอดยศตนและกรณีการเกณฑ์ทหารว่า ไม่มีเหตุต้องดูว่าจะทำอย่างไร อาศัยอำนาจและข้อเท็จจริงอะไร และกระบวนการถูกต้องหรือไม่ เพราะเห็นว่าเป็นแนวทางที่เขาทำขึ้นมาโดยคนของพรรคเพื่อไทยไปกดดันผ่านผู้ตรวจการให้ไปกดดันกระทรวงกลาโหม เพื่อดำเนินการเรื่องนี้ต่อ ซึ่งมีสิทธิตรวจสอบ แต่ต้องตั้งอยู่บนความถูกต้องและเป็นธรรม

ต่อคำถามที่ว่าการดำเนินการเรื่องนี้เป็นการวางเป้าหมายในเดือนธ.ค.ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เสร็จหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่ารัฐบาลมีเป้าหมายการบริหารประเทศอย่างไร ทำไมเรื่องการผลักดันกฎหมายปรองดองและการแก้ไขรัฐธรรมนูญจึงกลายเป็นเป้าหมายหลัก แต่รัฐบาลควรมาดูว่า ทำอย่างไรกับเรื่องเศรษฐกิจ โครงการรับจำนำข้าว ของแพงจะแก้อย่างไร

หรือหากจะทำเรื่องการเมืองควรทำเรื่องปรองดองที่แท้จริงที่นำข้อสรุปของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อความปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป.มาใช้ประโยชน์อย่างไร จะดึงฝ่ายต่างๆของสังคมหันหน้าเข้าหากัน แต่รัฐบาลไม่ได้ทำ กลับมองประโยชน์ส่วนตนเท่านั้น และใช้วิธีการทุกรูปแบบ คนตรวจสอบก็ถูกคุกคาม ดังนั้น ตนและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานีไม่กลัวใครกลั่นแกล้ง วันข้างหน้า ก็ต้องรับผิดชอบกับการกระทำที่ผิดกฎหมายเอง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า เบื้องต้นกำหนดไว้จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้ว่างใจช่วงปลายเดือน ต.ค. เพื่อให้มีการอภิปรายกลางเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ