อุตุฯ เผยเกือบทุกภาครวมกทม. อากาศเย็นลง อุณหภูมิลด 4-7 องศา,ใต้ยังมีฝนชุก

ข่าวทั่วไป Friday December 28, 2012 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ในช่วงวันที่ 28 — 29 ธันวาคม 2555 ภาคเหนือตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส ส่วนพื้นที่อื่นๆ ของประเทศมีอากาศเย็นสบายโดยทั่วไป อุณหภูมิต่ำสุด 18 — 22 องศาเซลเซียส

ในช่วงวันที่ 30 ธันวาคม 2555 — 2 มกราคม 2556 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทย ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก มีอากาศหนาวเย็นลงอีกโดยทั่วไป และอุณหภูมิจะลดลงได้อีก 4 — 7 องศาเซลเซียส กับมีลมพัดแรง โดยบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส บริเวณเทือกเขาและภูเขาสูงจะมีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส โดยอาจมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้ตามยอดดอยสูงๆ ในภาคเหนือ สำหรับพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนอื่นๆ ที่อยู่ตามเทือกเขาต่างๆ ของภาคกลางและภาคตะวันออก จะมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสโดยทั่วไปเช่นกัน ผู้ที่จะเดินทางไปสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นขอให้เตรียมเครื่องกันหนาวไว้ให้เพียงพอด้วย

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนบริเวณชายฝั่งภาคตะวันออก อ่าวไทยตอนบน และฝั่งอันดามัน ทะเลจะมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวพักผ่อนตามเกาะแก่งต่างๆ แต่อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปจะมีคลื่นสูง 2 — 3 เมตร เป็นอันตรายต่อการเดินเรือขนาดเล็กและการท่องเที่ยวพักผ่อนตามแนวชายฝั่งได้ ขอให้เพิ่มความระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 30 ธันวาคม 2555 — 2 มกราคม 2556 ภาคใต้ตอนล่างบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จะมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ จึงขอให้ประชาชนเตรียมการสำหรับรับผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงนี้ไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ