"สุรนันทน์"ยันทำเนียบรับผิดชอบ 3แม่ลูกบาดเจ็บในงานวันเด็ก เล็งตรวจสอบ

ข่าวทั่วไป Saturday January 12, 2013 20:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนที่งานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556 ที่จัดขึ้นภายในทำเนียบรัฐบาลจะปิดลงในอีก 5 นาที พ่อแม่ผู้ปกครองกำลังจูงลูกหลานกลับบ้าน ได้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้น โดยซุ้มประตูไม้อัดที่ตกแต่งเป็นประตูทางเข้าโซนเรียนรู้อาเซียน ที่ตั้งอยู่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรี ได้ล้มใส่ 3 แม่ลูก ที่นั่งหลบแดดอยู่ด้านหลังซุ้มเพื่อรับประทานอาหาร ทำให้ 3 แม่ลูกได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย นางสาวชุติมา เปลี่ยนวงค์ อายุ 36 ปี ด.ช.เจษฎาพร ค่อมสิงห์ อายุ 10 ปี และด.ช.อนุชา ค่อมสิงห์ อายุ 7 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนวัดใหม่ช่องลมทั้ง 2 คน

ในที่เกิดเหตุ นางสาวชุติมา นอนแน่นิ่งคว่ำหน้าอยู่บนพื้นหญ้าและไม่นานก็รู้สึกตัว ส่วนด.ช.เจษฎาพรนั้นนั่งร้องเรียกแม่ ซึ่งบริเวณหน้าผากมีแผลเลือดซิบๆ และบ่นว่าปวดหัวและปวดหลัง ส่วนด.ช.อนุชาศรีษะแตกเลือดไหล จากนั้นตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาลและพนักงานของบริษัท RIGHT MAN ซึ่งเป็นออร์แกไนซ์เซอร์ที่รับจัดงานได้ประสานเรียกรถพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาลมิชชั่น ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดในทันที ขณะที่บริษัทออแกร์ไนซ์ได้เรียกระดมเจ้าหน้าที่ผู้ชายเพื่อทำการเก็บซุ้มประตูและป้ายต่างๆทันทีเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

ต่อมา นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคนเจ็บทั้ง 3 ราย ที่โรงพยาบาลมิชชั่น โดยนายสุรนันทน์ กล่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทราบเรื่องแล้วและได้ฝากแสดงความเป็นห่วง และมอบหมายให้ตนมาติดตามอาการทั้ง 3 คนอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้จากการสอบถามอาการจากแพทย์ทราบว่าอาการไม่น่าเป็นห่วง โดยแม่และบุตรชายคนโตมีอาการเคล็ดขัดยอก ส่วนคนเล็กหัวแตกได้เย็บ 3 เข็ม ตอนนี้เล่นได้เป็นปกติ แต่ทั้งนี้ก็ต้องไม่ประมาทโดยแพทย์จะเอ็กซเรย์ตรวจสอบให้ชัดเจน ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นจะตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอุบัติเหตุหรือความประมาทเลินเล่อ อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดเหตุในทำเนียบรัฐบาลทางสำนักนายกรัฐมนตรีจะรับผิดชอบ100% เพราะเหตุการณ์อย่างนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด

นางสาวเรณู ตังคจิรางกูร รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายบริหาร ในฐานะกรรมการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า ระหว่างที่เกิดเหตุตนอยู่ในตึกไทยคู่ฟ้าและยังต้อนรับเด็กๆอยู่ เมื่อทราบเหตุจึงรุดไปตรวจสอบพบพบคนล้มอยู่ และจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าขณะที่เกิดเหตุได้มีลงกรรโชกแรงทำให้พัดซุ้มประตูล้มลง และยืนยันว่าระหว่างนั้นงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลยังไม่เลิกกิจกรรมหรือรื้อซุ้มเพื่อเก็บอุปกรณ์ เรื่องนี้สำนักนายกฯจะสอบสวนข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามทราบว่านายกฯได้ส่งตัวแทนนำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยมแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ