"สุขุมพันธุ์"ตรวจรับมือเผาหญ้าชานเมือง จัดรถดับเพลิงประจำ 14 จุดเสี่ยง

ข่าวทั่วไป Saturday March 30, 2013 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ห่วงไฟไหม้หญ้าสถิติพุ่งทุกปี ตรวจกระตุ้นเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับมือร้อนนี้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพื่อดูแลประชาชนจากปัญหาไฟไหม้หญ้า อีกทั้งสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ต้องทำงานหนักในการรับมือกับปัญหาไฟไหม้หญ้าที่เกิดขึ้นหลายครั้งในฤดูร้อน

ทั้งนี้ กทม.ได้กำหนดแผนเผชิญเหตุเฉพาะกิจขึ้นเพื่อเข้าทำการระงับเหตุ โดยระดมกำลังเจ้าหน้าและรถดับเพลิงไปประจำจุดเสี่ยง รวม 14 จุด อาทิ บริเวณสำนักงานเขตหนองจอก สนามฟุตซอลบางกอกอารีน่า ถนนเลียบวารี ถนนกรุงเทพกรีฑา วัดไผ่เขียว ถนนสรงประภา โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 หมู่บ้านเศรษฐกิจ ซอยเพชรเกษม 77 ซอยบางกระดี่ และถนนพุทธมณฑลสาย 1 เพื่อดูแลพื้นที่เขตลาดกระบัง หนองจอก ประเวศ มีนบุรี บางเขน สายไหม คลองสามวา สะพานสูง บึงกุ่ม บางขุนเทียน และทุ่งครุ เป็นต้น นอกจากนี้ กทม.ยังได้ร่วมกับสำนักงานเขตแต่ละพื้นที่ และสมาชิกอปพร.ให้ความรู้แก่ประชาชนในการป้องกันไฟไหม้หญ้า พร้อมทั้งกำหนดจุดเพื่อสร้างแนวกันไฟในพื้นที่ล่อแหลม

นอกจากนี้ กทม.ขอความร่วมมือประชาชนชาวกรุงเทพงดการเผาวัชพืช เนื่องจากเป็นการทำลายหน้าดิน และส่งกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งอาจเกิดการบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ อีกทั้งการเผาหญ้าหากลุกลามสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ในส่วนของเจ้าของที่ดินให้ทำรั้วกั้นที่ดินของตนเองเพื่อไม่ให้ผู้อื่นนำขยะมาทิ้ง อย่างไรก็ตามหากพบเห็นเหตุไฟไหม้หญ้าให้แจ้งสายด่วน โทร.199


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ