BRT สายสาทร-ราชพฤกษ์ ลดราคาเหลือ 5 บาทตลอดสายถึงสิ้นปีนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday April 17, 2013 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครลดราคาค่าโดยสารรถประจำทางด่วนพิเศษ หรือ รถบีอาร์ที (BRT) สายสาทร (ช่องนนทรี) — ราชพฤกษ์ เส้นทางถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ถนนพระรามที่ 3 ไปจนสุดทางถนนราชพฤกษ์ เหลือ 5 บาทตลอดสาย ตั้งแต่บัดนี้จนถึงสิ้นปี 2556 ซึ่งเป็นหนึ่งใน 10 มาตรการเร่งด่วนตามนโยบายของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้รับปากไว้กับประชาชน

โดยการลดราคาครั้งนี้มุ่งหวังให้ประชาชนได้ใช้บริการรถบีอาร์ทีมากขึ้น เนื่องจากพบว่า ในช่วงการทดลองระบบเดินรถตั้งแต่เปิดให้บริการมีผู้ใช้บริการรถบีอาร์ที ประมาณ 20,000 คน/วัน แต่ภายหลังมีการจัดเก็บค่าโดยสารในอัตรา 10 บาท จำนวนผู้ใช้บริการลดลงเหลือ 16,000 คน/วัน ซึ่งเมื่อมีการสำรวจในกลุ่มนักเรียนและนักศึกษาผู้ใช้บริการพบว่าอัตราค่าเดินทางมีผลต่อการตัดสินใจ

ดังนั้นกทม.พิจารณาแล้วว่าการลดราค่าโดยสารรถบีอาร์ทีจะทำให้มีประชาชน โดยเฉพาะนักเรียนและนักศึกษาหันมาใช้บริการมากขึ้น อีกทั้งสอดคล้องกับแผนการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) ส่วนต่อขยายสายสีลม ช่วงตากสิน-บางหว้า ซึ่งกทม.จะทำทางเดินพิเศษเชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีตลาดพลู ไปยังจุดจอดรับรถบีอาร์ทีที่สถานีราชพฤกษ์ ด้วย แม้ว่ากทม.จะลดค่าโดยสารรถบีอาร์ทีแต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ในการดำเนินการ เนื่องจากกทม.ได้จัดงบไว้เพื่อบริหารการเดินรถไว้ถึง 7 ปี ซึ่งขณะนี้ยังเหลือเวลาอีก 3 ปีกว่า


แท็ก บีอาร์ที   BRT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ