โฆษกบัวแก้วเผยขณะนี้ยังไม่พบคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวที่จีน

ข่าวทั่วไป Saturday April 20, 2013 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนัสวี ศรีโสดาพล อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.0 ริกเตอร์ที่เขตหลูซาน เมืองหย่าอัน ในมณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางกระทรวงฯ ได้รับรายงานเบื้องต้นจากเรือโทโกเมศ กมลนาวิน กงสุลใหญ่ของไทยที่นครเฉิงตู ซึ่งอยู่ห่างไปราว 100 กิโลเมตรว่ากำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบคนไทยที่อยู่ในมณฑลเสฉวนจะได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าวหรือไม่

โดยข้อมูลที่มีอยู่ระบุว่ามีโรงงานของ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพี ตั้งอยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวไปราว 50 กิโลเมตร ขณะที่นครเฉินตูมีคนไทยอาศัยอยู่ราว 300 คน แต่ขณะนี้ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และสถานการณ์ในขณะนี้ยังคงเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอย่างต่อเนื่อง โดยรู้สึกได้ชัดเจนในนครเฉิงตู รวมทั้งมณฑลใกล้เคียง อาทิ มณฑลยูนนาน ส่านซี กานซู และกุ้ยโจว

ทั้งนี้ สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่เขตหลูซาน เมืองหย่าอัน ในมณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 100 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 2,200 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ