นายกฯ กำชับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องติดตามแก้ปัญหาภัยแล้ง

ข่าวทั่วไป Tuesday May 7, 2013 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีแสดงความห่วงใยต่อปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยได้กำชับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงตรวจพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายเพื่อติดตามสถานการณ์ประเด็นต่าง ๆ โดยเฉพาะการดำเนินการตามยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศ การแก้ไขปัญหาภัยแล้ง การเตรียมความพร้อมในการรับสถานการณ์ฝนในช่วงปลายปี ความเดือดร้อนของราษฎรในพื้นที่ การจัดการพื้นที่ทางการเกษตร (Zoning) การปลูกป่า ปัญหายาเสพติด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กำหนดแนวทางติดตาม และมอบให้กระทรวงที่เป็นเจ้าภาพดูแลยุทธศาสตร์แต่ละเรื่องในภาพรวม (เช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดูแลเรื่อง Zoning) ส่งข้อมูลให้กระทรวงมหาดไทยเพื่อจะได้จัดทำเป็นข้อมูลให้รัฐมนตรีประกอบการลงพื้นที่ต่อไป

ด้านศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่าจังหวัดที่ยังคงมีการประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง) จำนวน 50 จังหวัด 538 อำเภอ 3,639 ตำบล 35,450 หมู่บ้าน ได้แก่ จังหวัดกาฬสินธุ์ อุดรธานี มหาสารคาม ยโสธร ขอนแก่น นครราชสีมา สุโขทัย แพร่ จันทบุรี ตาก เชียงราย ร้อยเอ็ด แม่ฮ่องสอน อำนาจเจริญ พะเยา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ลำพูน เลย อุทัยธานี มุกดาหาร อุตรดิตถ์ น่าน เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ บึงกาฬ ระนอง ศรีสะเกษ หนองบัวลำภูสกลนคร หนองคาย อุบลราชธานี นครสวรรค์ กำแพงเพชร เชียงใหม่ พิจิตร สุพรรณบุรี นครพนม ตรัง ปราจีนบุรี ลำปาง กาญจนบุรี สระแก้ว พิษณุโลก ฉะเชิงเทรา ชัยนาท ตราด ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดระยอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ