รถไฟตกรางที่จ.แพร่ เบื้องต้นเจ็บ 30 ราย งดให้บริการสายเหนือ 3 ขบวน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 17, 2013 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.45 น. น. เกิดอุบัติเหตุ ขบวนรถไฟด่วนพิเศษที่ 1 (กรุงเทพ-เชียงใหม่) ตกรางระหว่างสถานีปากปาน กับสถานีแก่งหลวง อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่

ทั้งนี้ จากรายงานข่าวเบื้องต้น ระบุว่า มีตู้โดยสารตกรางจำนวน 7 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 30 ราย สาหัส 1 ราย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

สำหรับการกู้รถไฟที่ตกราง ขณะนี้ได้นำรถช่วยอันตรายจากจังหวัดลำปางและอุตรดิตถ์ไปดำเนินการอย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งการให้บริการด้านการเดินรถไฟสายเหนือในวันนี้จะมีผลกระทบกับขบวนรถสายหลักที่จำเป็นต้องใช้ตู้รถโดยสารมาหมุนเวียนให้บริการ

ดังนั้น การรถไฟฯจึงจำเป็นต้องประกาศงดเดินขบวนรถในวันที่ 17 ก.ค. รวม 3 ขบวน ประกอบด้วย ขบวนรถเที่ยวขึ้นจากกรุงเทพ ได้แก่ ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 9 กรุงเทพ-เชียงใหม่ ออกต้นทาง 08.30 น. และ ขบวนรถเที่ยวล่องจากเชียงใหม่ ขบวนรถเร็ว (รถไฟฟรี) ที่ 102 เชียงใหม่-กรุงเทพ ออกต้นทาง 05.45 น., ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลราง ที่ 12 เชียงใหม่-กรุงเทพ ออกต้นทาง 08.45 น.

และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ใช้บริการ การรถไฟฯยังคงให้ขบวนรถเร็ว(รถไฟฟรี)ที่ 109 กรุงเทพ-เชียงใหม่ ออกต้นทาง 12.45 น. เดินถึงสถานีเด่นชัยเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ