ส.ข้าวถุง ท้าชดเชย 20 ลบ.หากกินแล้วตาย หวังเรียกความเชื่อมั่นกลับคืน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 24, 2013 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุง เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเรียกความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคกลับมา ทางสมาคมฯ พร้อมชดเชยเงินค่าเสียหายให้ในวงเงิน 20 ล้านบาท ในกรณีบริโภคข้าวสารบรรจุที่เป็นของสมาชิกสมาคมและเสียชีวิตจากสารเมทิลโบรไมด์ โดยเชื่อว่าจะเรียกความเชื่อมั่นของผู้บริโภคได้แน่นอน

นอกจากนี้ สมาชิกของสมาคมข้าวถุงกว่า 128 บริษัทที่มีตราสินค้าข้าวบรรจุถุงกว่า 800 ตราสินค้า ได้ร่วมกันจัดทำโครงการตรวจสอบและยกระดับความเชื่อมั่นให้แก่บริโภคข้าวสารบรรจุถุงไทย ซึ่งทางสมาคมจะนำตัวอย่างข้าวสารบรรจุถุงใน 128 บริษัทไปตรวจสอบยังห้องปฎิบัติการตามหลักสากล ซึ่งทางสมาคมจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบทั้งหมด โดยจะเริ่มตรวจสอบครั้งแรกในวันที่ 1 ส.ค.นี้เป็นต้นไปจนครบ 1 ปี โดยจะตรวจสอบทุกๆ 3 เดือนจากนั้นจะประเมินผลโครงกล่าวดังกล่าวต่อไป พร้อมกันนี้ยังจะประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภคเข้าใจผ่านเว็บไซต์ของสมาคมด้วย

นายสมเกียรติ กล่าวว่า ในปีนี้ยังคงเป้าหมายยอดขายข้าวสารบรรจุถุงขยายตัวร้อยละ 5 จากมูลค่ารวม 30,000 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้น หลังจากที่ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาผู้บริโภคส่วนใหญ่ชะลอการซื้อข้าวลงจากปกติครอบครัวละ 3-5 ถุง เหลือเพียงครอบครัวละ 2 ถุงเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ