เตือน 13 จังหวัดระวังฝนตกหนักช่วง 1-2 วันนี้,ทะเลคลื่นสูง 2 เมตร

ข่าวทั่วไป Tuesday July 30, 2013 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยจากพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 30 กรกฎาคม 2556 เมื่อเวลา 16.00 น. โดยระบุว่า เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ใกล้ประเทศฟิลิปปินส์ หรือที่ละติจูด 14.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 117.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 55 กม./ชม. และกำลังเคลื่อนที่ทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยอย่างช้าๆ คาดว่าพายุนี้จะทวีขึ้นเป็นพายุโซนร้อนได้ในระยะต่อไป โดยมีแนวโน้มเคลื่อนเข้าสู่อ่าวตังเกี๋ยและขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 2-4 สิงหาคม 2556 ซึ่งในขณะนี้พายุยังไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือด้านตะวันตก ภาคกลางด้านตะวันตก ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ระนอง และพังงา ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะ 1-2 วันนี้

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะ 2-3 วันนี้ไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ