กรมชลฯ เตือนจ.สตูลรับมือน้ำท่วม หลังระดับน้ำคลองสายหลักเพิ่มสูงจากฝนตกหนัก

ข่าวทั่วไป Thursday September 12, 2013 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดสตูล หลังจากเกิดฝนตกหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ของลุ่มน้ำละงู วัดปริมาณฝนสูงสุดวานนี้(11 ก.ย.) ที่อ.ทุ่งหว้า ได้ 112 มิลลิเมตร อ.มะนัง 121 มิลลิเมตร ทำให้ระดับน้ำในคลองระงู และลุ่มน้ำอื่นๆเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นั้น

จากการติดตามสภาพน้ำล่าสุด (12 ก.ย.) ระดับน้ำในคลองละงู ที่สถานีเฝ้าระวัง X.150 บ.วังป่าเคียน มีระดับน้ำสูงขึ้นจนถึงระดับเตือนภัยแล้ว ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้ระดับน้ำด้านท้ายที่สถานี X.321A ชุมชนประชาบำรุง เทศบาลตำบลกำแพง มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำของเขตเทศบาลตำบลกำแพง บริเวณซอยต้นไทร แต่ยังไม่กระทบต่อบริเวณชุมชนด้านท้ายน้ำเมืองละงู

นอกจากนี้ ยังมีลุ่มน้ำอื่นๆของจังหวัดสตูล ที่มีปริมาณน้ำสูงขึ้นเนื่องจากฝนตกหนักทางตอนบนของลุ่มน้ำ อาทิ ลุ่มน้ำคลองดุสน บริเวณจุดเฝ้าระวังที่ฝายดุสน อ.ควนโดน มีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ส่วนที่ลุ่มน้ำคลองท่าแพ ระดับน้ำในคลองสูงขึ้นเช่นกัน จนทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมที่ลุ่มต่ำในเขตตำบลท่าแพบางแห่ง ซึ่งทางโครงการชลประทานสตูล ได้ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในแต่ละลุ่มน้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมกับได้แจ้งเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ให้แจ้งเตือนประชาชน ให้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำที่อาจจะเอ่อล้นตลิ่งต่อไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ