กทม.ประกาศเฝ้าระวัง 37 จุดเสี่ยงน้ำท่วมช่วงฝนตกหนัก 19-20 ก.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday September 18, 2013 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญญา ชีนิมิตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า ตามที่คาดการณ์ว่าในวันที่ 19-20 ก.ย.กทม.จะมีฝนตกหนัก 100 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ตลอดทั้งวัน พบว่ามีจุดอ่อนที่จะเกิดน้ำท่วมต้องเฝ้าระวังใน 37 จุดทั่วกรุงเทพฯ ประกอบด้วย เขตดุสิต 4 จุด 1.ลานพระบรมรูปทรงม้า ฝั่งสวนอัมพร 2.ถนนราชวิถี ช่วงหน้าราชภัฎสวนดุสิตและเชิงสะพานกรุงธนบุรี 3.ถนนสามเสน ช่วงหน้าโรงเรียนโยธินบูรณะ และ 4.ถนนนครไชยศรี ช่วงหน้ากรมสรรพสามิต,

เขตราชเทวี มี 3 จุด 1.ถนนนิคมมักกะสัน ช่วงทางรถไฟถึงถนนราชปรารภ 2.ถนนพญาไทช่วงหน้ากรมปศุสัตว์ และ 3.ถนนศรีอยุธยาช่วงสน.พญาไท รวมถึงวังสวนผักกาด,

เขตพญาไท 1 จุดที่ถนนประดิพัทธ์ จากแยกสะพานควายถึงคลองเปรมประชากร, เขตจตุจักรมี 2 จุด 1.ถนนรัชดาภิเษก หน้าธนาคารกรุงเทพ และ 2.ถนนงามวงศ์วานแยกเกษตร ช่วงหน้าตลาดอมรพันธ์, เขตบางซื่อมี 1 จุด 1.ถนนประชาราษฎร์สาย 2 และ 2.ช่วงแยกเตาปูน,

เขตหลักสี่มี 2 จุด 1.ถนนแจ้งวัฒนะจากคลองประปาถึงซอยแจ้งวัฒนะ 14 และ 2.ถนนงามวงศ์วาน ช่วงหน้าตลาดพงษ์เพชร, เขตสายไหมมี 1 จุด ที่ถนนพหลโยธิน จากปากซอยพหลฯ 58 ถึงสุดเขตกรุงเทพ, เขตดินแดง มี 4 จุด 1.ถนนดินแดง ช่วงปากซอยสุทธิพร2 และ 2.ถนนประชาสงเคราะห์ช่วงหน้าตลาดห้วยขวาง 3.ถนนรัชดาภิเษก ช่วงหน้าห้างโรบินสัน และ 4.ถนนประชาสุข ช่วงหน้าไปรษณีย์

เขตสวนหลวงมี 1 จุด ที่ถนนพัฒนาการ ช่วงจากคลองลาวถึงถนนศรีนครินทร์, เขตประเวศมี 1 จุด ที่ถนนศรีนครินทร์ บริเวณโรงแรมโนโวเทล, เขตพระโขนงมี 1 จุดที่ถนนสุขุมวิท ฝั่งขาออกช่วงหน้าตลาดบางจาก, เขตวังทองหลาง มี 1 จุดที่ถนนลาดพร้าว ช่วงตัดกับถนนประดิษฐ์มนูธรรม, เขตบึงกุ่ม มี 1 จุดที่ถนนนวมินทร์ ซอยนวมินทร์ 36 ถึงซอยโพธิ์แก้ว,

เขตบางกะปิ 1 จุดจากถนนศรีนครินทร์ ช่วงคลองกะจะถึงแยกลำสาลี, เขตพระนคร 1 จุดที่ถนนสนามไชย จากซอยเศรษฐการถึงถนนท้ายวัง, เขตสัมพันธวงศ์ มี 2 จุด 1.ถนนเจริญกรุง (แยกหมอมี)จากถนนแปลงนามถึงแยกหมอมี และ 2.ถนนเยาวราชฝั่งเหนือ จากถนนทรงวาดถึงถนนราชวงศ์,

เขตบางรัก 1 จุดที่ถนนสุรวงศ์จากใต้ทางด่วนถึงแยกสุรวงศ์, เขตสาทรมี 2 จุด 1.ถนนจันทร์จากซอยบำเพ็ญกุศลถึงไปรษณีย์ยานนาวา และ 2.ถนนสวนพลูจากถนนสาทรใต้ถึงถนนนางลิ้นจี่, เขตคลองเตยมี 1 จุด ที่ถนนพระราม 3 ช่วงห้าแยก ณ ระนอง ถึงถนนเชื้อเพลิง, เขตวัฒนา มี 1 จุด ที่ถนนสุขุมวิท 26, เขตบางบอนมี 1 จุดที่ถนนบางบอน 1 จากถนนเอกชัยถึงคลองบางโคลัด, เขตบางขุนเทียนมี 1 จุด ที่ถนนบางขุนเทียน จากถนนพระราม2 ถึงถนนบางขุนเทียนชายทะเล,

เขตทุ่งครุมี 1 จุดที่ถนนประชาอุทิศ จากคลองรางจากถึงหน้าเขตฯทุ่งครุ, เขตบางแคมี 1 จุด ที่ถนนเพชรเกษม แยกพุทธมณฑลสาย 2 ถึงปากซอยเพชรเกษม 63 และเขตตลิ่งชันมี 1 จุดที่ถนนฉิมพลี จากถนนบรมราชชนนีถึงทางรถไฟสายใต้

"หากเกิดฝนตกในชั่วโมงเร่งด่วน แนะนำให้ประชาชนเลี่ยงเวลาการเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจรติดหนัก หรือหากมีข้อร้องเรียนและขอความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสายด่วนกทม.ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หมายเลข 1555 หรือสำนักการระบายน้ำ กทม. 0-2248-5115"นายสัญญา กล่าว

ด้านพล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสะอาด รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการจราจรได้สั่งการให้ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) หามาตรการแก้ปัญหาจราจรช่วงฝนตกน้ำท่วมขังในพื้นที่รับผิดชอบ พร้อมประสานความร่วมมือไปยัง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร คุมเข้มเส้นทางจราจรพื้นที่ราบต่ำ ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อน้ำท่วมขัง หรือมีน้ำท่วมขังบ่อยครั้งในหลายพื้นที่โดยเฉพาะที่ราบต่ำ 35 จุด และ 12 เส้นทางน้ำท่วมขังสูง พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่พร้อมทำงานได้ตลอดเวลา และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจากพื้นที่ 88 สถานี ประสานสำนักงาน 50 เขต ในการสูบน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำท่วมขังและมีผลกระทบต่อการจราจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ