กรมป้องกันฯ เผย 7 จ.ภาคอีสานเผชิญน้ำท่วมจากฝนตกต่อเนื่อง-น้ำป่าไหลหลาก

ข่าวทั่วไป Friday September 20, 2013 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์อุทกภัย จะ.นครราชสีมา ในเวลา 07.00 น. วันนี้ เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณถนนสุรนารายณ์ (ขาออกนครราชสีมา) บริเวณโค้งหน้าหอการค้า ถนนราชสีมา-โชคชัย บริเวณสามแยกจักราช อำเภอเมืองนครราชสีมา รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนาเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกแล้ว

จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2556 เวลา 22.30 น. เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำไหลหลากในพื้นที่อำเภอเมืองสระบุรี ตำบลหนองปลาไหล (หมู่ที่ 1,4,7) เนื่องจากท่อระบายน้ำอ่างเก็บนาเขาลวกขาด และได้มีการระบายน้ำ ระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร โดยองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาไหล ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงบ่ายของ (19 ก.ย.56) และเจ้าหน้าที่ อบต.หนองปลาไหล มูลนิธิฯ ได้ให้ความช่วยเหลืออพยพประชาชนและสิ่งของขึ้นที่สูงเรียบร้อยแล้ว ความเสียหายอยู่ระหว่างการสารวจ และได้มีน้ำป่าไหลหลากจากเขาใหญ่ไหลผ่านถนนมิตรภาพ ช่วง กม. 23 และน้ำจากอ่างเก็บน้ำบ้านดงไหลผ่านถนนสาย บ้านนา-นครนายก การจราจรสามารถผ่านได้ แขวงการทางจังหวัดสระบุรี ตำรวจออกไปอำนวยความสะดวกในการสัญจรไป-มา จังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด อำเภอ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาไหล มูลนิธิฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

สถานการณ์ต่อเนื่องอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลาก จังหวัดสุรินทร์ วันที่ 19 กันยายน 2556 เวลา 16.00 น. เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้มีน้ำท่วมถนน 2 แห่ง คือ จุดที่ 1 ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ บริเวณแยกศาลากลางจังหวัด ยาวประมาณ 200 เมตร สูงประมาณ 0.30 เมตร รถเล็กสัญจรลำบาก ยังไม่มีรายงานน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร ซึ่งเทศบาลเร่งสูบน้ำระบายต่อเนื่อง จุดที่ 2 ถนนทางหลวงสาย อาเภอสังขะ- สาย 24 น้ำท่วมสูงประมาณ 0.25 เมตร ยาวประมาณ100เมตร รถสัญจรผ่านได้ ยังไม่มีรายงานน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร จุดที่ 3 หมู่บ้านถาวรนิเวศน์ หมู่ที่ 13 ตำบลนอกเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์

จังหวัดกาฬสินธุ์ วันที่ 19 กันยายน 2556 เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำไหลหลากกัดเซาะถนน และท่อเหลี่ยม คสล. ทางเข้าหมู่บ้านยางเนียง หมู่ที่ 3 ตำบลบึงนาเรียง อาเภอห้วยเม็ก ทรุดตัว รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ซึ่งสานักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด อาเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งซ่อมแซมและแก้ไข คาดว่าจะสามารถใช้สัญจรได้ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.56) ปัจจุบันระดับนาลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

จังหวัดศรีสะเกษ เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากตั้งแต่วันที่ 18-19 กันยายน 2556 ในพื้นที่จังหวัด ศรีสะเกษ ระดับน้ำทุกอำเภอยังอยู่ในระดับต่ำ พื้นที่การเกษตรยังสามารถรับน้ำได้ ปริมาณน้ำลำน้ำที่สำคัญมีประมาณ 30-40 % สามารถรับน้ำได้ แต่มีพื้นที่เสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ 2 จุด ดังนี้ จุดที่ 1 ฝายป่าอ้อ ตำบลห้วยจันทร์ อาเภอขุนหาญ เมื่อเวลา 15.00 น. (19 ก.ย.56) เกิดชารุดพังทาให้น้าไหลหลากไปตามลาห้วยทา ในพื้นที่อาเภอไพรบึง พยุห์ ศรีรัตนะ น้าเกลี้ยง และไหลลงสู่ห้วยขะยูง ที่อาเภอกันทรารมย์ คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อประชาชน จังหวัดได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อยู่ใกล้ลาห้วยดังกล่าวทราบเพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ จุดที่ 2 ฝายคูสี่แจ ตาบลดงรัก อาเภอภูสิงห์ นาล้นสปริลเวย์ ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนเตรียมอพยพประมาณ 10 ครัวเรือน ไปยังที่ปลอดภัยโดยประสานหน่วยงานในพื้นที่เตรียมอพยพแล้ว

จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2556 เวลา 16.00 น. เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2556 เวลา 06.00 น. เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำการเกษตรอำเภอนครไทย 8 ตำบล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ