นายกฯสั่ง 3 เหล่าทัพประสาน 15 จังหวัดประสบอุทกภัยช่วยเหลือประชาชน

ข่าวทั่วไป Sunday September 22, 2013 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยประชาชนในหลายพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย จึงสั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กระทรวงกลาโหม พร้อม 3 เหล่าทัพ เร่งประสานงานกับพื้นที่ 15 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบเข้าช่วยเหลือประชาชน

โดยจัดกำลัง 1,500 นาย พร้อมยุทโธปกรณ์ รถบรรทุก 35 คัน รถลากจูง 3 คัน เรือท้องแบน 29 ลำ เข้าช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น พร้อมกันนี้ ให้ซ่อมแซมคอสะพานและพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากดินโคลนถล่ม โดยให้จัดตั้งศูนย์พักพิงดูแลประชาชน

ขณะเดียวกัน มอบหมายให้กองทัพเรือจัดตั้งหมู่เรือเฉพาะกิจ เพื่อบรรเทาสาธารณภัย โดยมอบหมายให้เรือตาปี และเรือสีชัง พร้อมเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ลำ สามารถออกปฏิบัติการได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ กองทัพเรือยังจัดส่งเรือผลักดันน้ำ 16 ลำ ไปประจำที่คลองบางเขน คลองทวีวัฒนา คลองพระยาราชมนตรี เพื่อผลักดันน้ำออกสู่ทะเล

นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้กองทัพอากาศจัดเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ บินสำรวจระดับน้ำในพื้นที่เขื่อนและพื้นที่เสี่ยงต่อเนื่อง เพื่อประสานงานช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ