ผู้ว่าฯ กทม. ยันสถานการณ์น้ำปีนี้ไม่น่าห่วง เล็งเปิดปตร.สูงขึ้นช่วยปริมณฑล

ข่าวทั่วไป Tuesday October 15, 2013 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เผยสถานการณ์น้ำในขณะนี้ไม่น่าเป็นกังวล และเชื่อว่าจะสามารถรับมือได้ พร้อมสั่งการให้สำนักการระบายน้ำเปิดประตูระบายน้ำเพื่อช่วยลดระดับน้ำในพื้นที่ปริมณฑล

"ได้ให้สำนักการระบายน้ำตรวจสอบระดับบานประตูระบายน้ำ หากฝนไม่ตกจะเปิดบานประตูให้สูงขึ้นเพื่อลดความเดือดร้อนแก่พี่น้องชาวจังหวัดปริมณฑล เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์น้ำใน กทม.เริ่มที่จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

แม้ช่วงนี้แม่น้ำเจ้าพระยาเข้าสู่ช่วงน้ำเหนือหลาก ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูงส่งผลให้ระดับน้ำค่อนข้างสูง โดยในวันนี้ระดับน้ำจะขึ้นสูงสุดเมื่อเวลา 16.15 น.ที่ระดับ 1.60 ม.รทก. ซึ่งต่ำกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ระดับ 1.98 ม.รทก.เนื่องจากมีพายุในอ่าวไทย ดังนั้นที่คาดว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในสัปดาห์นี้จะสูง แต่อาจไม่สูงเท่าสัปดาห์ที่แล้ว

"ยังคงต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอีก 2-3 วัน เพื่อดูระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา...ขณะนี้สถานการณ์น้ำยังไม่น่ากังวลมากและเชื่อว่า กทม.จะสามารถรับมือปัญหาน้ำท่วมปีนี้ได้" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

นอกจากนี้ กทม.ได้ก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณตลาดยอดพิมานซึ่งก่อสร้างเสร็จแล้วมีความยาว 240 เมตร ระดับความสูงของสันเขื่อน +3.00 ม.รทก. เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำ แต่มีแนวป้องกันน้ำท่วมบางส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท ดังนั้นการซ่อมแซม กทม.ก็สามารถร่วมมือกับกรมทางหลวงได้อย่างดีไม่มีปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ