(เพิ่มเติม) กทม.เร่งระบายน้ำท่วมขังหลังฝนตก-ปิดท่อประปาแตกที่ราชปรารภแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday October 16, 2013 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ช่วงเวลา 02.00 น. มีฝนตกลงมาวัดปริมาณได้ประมาณ 90 มม. โดยตกหนักในเขตมีนบุรี คลองสามวา ลาดกระบัง หนองจอก และมีน้ำที่รอระบายอยู่บางหมู่บ้าน

ส่วนปัญหาท่อประปาแตกบริเวณราชปารภตัดกับถนนศรีอยุธยานั้น ขณะนี้ปิดท่อประปาแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการระบายน้ำลงไปที่บึงมะกะสัน

"ในส่วนของกรุงเทพมหานคร อากาศจะครึ้มอย่างนี้ และจะมีฝนตกพรำๆ แบบนี้ไปตลอดทั้งวัน ส่วนพายุนารีขณะนี้เข้าที่อีสานแต่ก็จะลดความรุนแรงลงอย่างรวดเร็วครับ เมื่อคืนฟ้าแรง และมีลมแรง ฝนที่ตกอยู่นี้คือ ฝนเปลี่ยนฤดู จึงไม่ใช่เจ้าพายุนารีเสียทีเดียว อยากให้พี่น้องประชาชนสบายใจครับ ขณะนี้ฝนตกลงมาอีก แต่อีกสักพักก็จะหยุด และก็จะตกๆ หยุดๆ แบบนี้ไปตลอดทั้งวันนี้" ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

ด้านนายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้ท่อประปาแตก เนื่องจากการก่อสร้างดันท่อร้อยสายใต้ดิน ขนาด 800 มิล ของการไฟฟ้านครหลวง โดยรถขุดดินไปเกี่ยวท่อประปา ทำให้น้ำท่วมบ้านประชาชน 10 คูหา แต่ขณะนี้ทางการประปานครหลวง(กปน.)ได้ปิดวาล์วน้ำ ทำให้น้ำแห้งไปหมดแล้ว เหลือแต่การซ่อมแซมท่อ แต่ก็ส่งผลทำให้น้ำไม่ไหลโดยรอบ 1.5 กม. ซึ่งขณะนี้ทาง กทม.ได้นำรถน้ำเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว 5-6 คัน

อย่างไรก็ตาม การซ่อมท่อประปาขนาดใหญ่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากอยู่ใต้ดิน โดยคาดว่าต้องใช้เวลาวันนี้และคืนนี้ทั้งคืน

ส่วนระดับน้ำที่ท่วมขังในกรุงเทพฯ หลังจากฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ขณะนี้เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติหลายพื้นที่แล้ว ซึ่งทาง กทม. ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำดำเนินการในแต่ละพื้นที่เพื่อเร่งระบายน้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ